Norton hợp tác ra quần jeans chống hack

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Công nghệ bảo mật của Norton bây giờ đã có cả trên những chiếc… quần jeans.

    Betabrand, một công ty chuyên sản xuất những bộ quần áo công nghệ cao mới đây đã hợp tác với công ty bảo mật Norton để cho ra đời những chiếc quần jeans có thể bảo vệ bạn khỏi những kẻ "móc túi công nghệ cao". Đây là một loại tội phạm mới có thể đánh cắp thông tin ngay khi đi lướt qua bạn, bằng cách sử dụng sóng RFID (Radio Frequency Identification – nhận dạng tần số sóng vô tuyến).

    [​IMG]

    RFID là công nghệ nhận dạng sóng vô tuyến từ xa, cho phép đọc dữ liệu trên một con chíp một cách "không tiếp xúc" qua đường dẫn sóng vô tuyến ở khoảng cách từ 50cm tới 10 mét, tùy theo kiểu của thẻ nhãn RFID. Công nghệ này đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các thẻ tín dụng hay hộ chiếu và cũng là một công nghệ thường bị những tên hacker khai thác để đánh cắp thông tin. Betabrand cho biết công ty đang nghiên cứu sản xuất ra những chiếc quần jeans lót một lớp vải đặc biệt trong túi. Lớp vải này có tác dụng ngăn chặn sóng RFID.

    [​IMG]

    Những chiếc quần jeans mới của Betabrand trông không khác gì những chiếc quần jeans bình thường, nhưng có 2 chiếc túi được sản xuất đặc biệt để ngăn cản sóng RFID rò rỉ ra ngoài.

    [​IMG]

    Trong buổi giới thiệu những chiếc quần jeans mới này, đại diện của Betabrand đã chia sẻ: "Những vụ đánh cắp thông tin đang ngày càng gia tăng một cách chóng mặt là lý do chúng tôi hợp tác với với công ty bảo mật hàng đầu thế giới Norton để cùng tạo ra quần jeans ngăn chặn rò rỉ sóng RFID đầu tiên trên thế giới". Betabrand cũng cho biết mỗi năm có khoảng 10 triệu vụ trộm cắp thông tin cá nhân được thực hiện bởi những tên trộm được trang bị máy quét cầm tay.

    Hiện nay những chiếc quần jeans này đang được Betabrand bán với giá 151 USD (khoảng 3,2 triệu đồng).

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Norton hợp tác ra quần jeans chống hack

Share This Page