Lấy anh em sẽ mòn mỏi chờ chồng?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Hiện tại em đang rất băn khoăn không biết phải quyết định như thế nào khi anh ấy ngỏ lời cầu hôn. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Bạn đang bị cắm sừng?

    Lý giải chứng khô âm đạo của chị em

    Tôi dại dột khiến vợ bạn mang bầu

    Dù chia tay, chỉ cần anh gọi em vẫn đến


    Em năm nay 24 tuổi, anh ấy hơn em 3 tuổi. Chúng em yêu nhau cũng được hơn 2 năm rồi. Vì công việc, anh ấy thường xuyên xa nhà. Một tháng anh mới về nhà được 1 lần, khoảng 3, 4 ngày. Khi yêu anh, nhiều bạn cũng khuyên em nên cân nhắc kĩ vì như thế thiệt thòi nhiều lắm. Nhưng lúc đó vì yêu anh nên em bất chấp tất cả. Em nghĩ tình yêu có thể bù đắp được mọi thứ.

    Hơn 2 năm yêu nhau, có nhiều lúc em cũng tủi thân ghê gớm khi anh không ở bên mỗi khi vui buồn. Bạn bè xung quanh ngày lễ, tết đều có người yêu bên cạnh còn em lúc nào cũng một mình. Nhưng anh ấy là người tâm lí, luôn động viên em. Khi anh về, anh luôn cố gắng bù đắp cho em trong những ngày xa cách. Em cảm nhận được tình yêu anh dành cho em là chân thành và anh thực sự là một mẫu người chồng lí tưởng.

    Mọi chuyện sẽ bình thường nếu như không có sự xuất hiện của người thứ ba. Anh này ở gần nhà em, công việc của anh ấy ổn định, làm gần nhà. Chính vì thời gian sớm tối anh đều có thể xuất hiện bên cạnh em nên em bắt đầu cân nhắc. Lòng em thì vẫn yêu người bạn trai gắn bó với mình, nhưng khi em bị ốm nặng phải đi viện, anh ấy không về được, trong khi người đến sau kia thì luôn túc trực bên em khiến em phải suy nghĩ lại nhiều chuyện.

    Trong mấy ngày nằm viện, người yêu không về được em tủi thân nhiều lắm. Trong khi người đàn ông kia thì luôn ở bên em, chăm sóc cho em. Gia đình em đều khuyên em nên cân nhắc lại. Tốt thì cả hai anh đều tốt, yêu thì cả hai anh đều yêu nhưng người mà em yêu thương thì lại ở xa quá, sau này lấy nhau rồi em sẽ khổ. Còn người đang theo đuổi em thì lại gần gặn, lúc nào cũng ở bên em được.

    [​IMG]

    Em muốn có người luôn ở bên mình mỗi khi vui buồn, nhưng anh thì luôn phải xa cách em (Ảnh minh họa)

    Hiện tại cả hai anh đều đặt vấn đề xin cưới em. Người yêu em ở xa chưa biết được rằng có một người khác cũng đang xin cưới em. Em chưa biết lựa chọn thế nào cả. Lòng em còn yêu bạn trai mình nhưng đúng là nghĩ đến những khó khăn khi lấy nhau mà phải xa chồng em lại thấy oải. Em mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn trước ngã rẽ quan trọng nhất của cuộc đời: Chọn người để kết hôn. Em yêu một người nhưng nếu lấy anh ấy em phải chấp nhận cảnh sống xa chồng. Còn người đàn ông có thể mang lại cho em một cuộc sống nhàn nhã và bình yên hơn thì em lại không thực lòng yêu thương. Em không biết nên chọn ai giữa hai người đó.

    Quả thực, ở trong hoàn cảnh của em, cô gái nào cũng phải đắn đo. Khi sự xa cách chỉ là tạm thời, con người ta sẽ đủ dũng cảm để đối diện. Nhưng nếu nghĩ tới việc cả đời phải sống trong cảnh luôn thiếu chồng ở bên thì đúng là những cô gái trẻ như em sẽ cảm thấy lo sợ. Điều đó cũng không có gì sai và đáng trách cả. Tuy nhiên, em nên tĩnh tâm lại và suy nghĩ một chút để xem điều gì mới thực sự cần thiết cho cuộc sống của em.

    Như những gì em nói thì em và bạn trai hạnh phúc bên nhau. Anh ấy là người tâm lí, hiểu biết và có thể là một người chồng tốt trong tương lai. Điểm khuyết khuyết lớn nhất của anh ấy chỉ là vì công việc mà anh ấy không thể thường xuyên có mặt ở nhà. Chị nghĩ rằng, thực ra nếu có một tình yêu sâu đậm, cả hai yêu thương và nghĩ cho nhau thì điều này cũng không phải là trở ngại quá lớn không thể vượt qua.

    [​IMG]

    Chuyện xa cách là điều có thể khắc phục, khi tình yêu có nó sẽ cân bằng mọi thứ và cho em sức mạnh để vượt qua. (Ảnh minh họa)

    Nếu em lấy một người mà em không yêu, anh ấy chỉ có điểm tốt là luôn ở bên vợ nhưng cả hai lại không hợp nhau về tính cách, không đồng điệu về tâm hồn thì liệu có hạnh phúc được không? Khi đó thậm chí việc ở gần một người có nhiều bất đồng với mình lại còn là một gánh nặng. Vậy thì chẳng thà em lấy một người chồng có thể phải xa vợ nhưng hai bên yêu thương nhau, hi sinh vì nhau, chung thủy và khi về thì bù đắp cho nhau thật nhiều còn hạnh phúc hơn gấp bội.

    Chuyện xa cách là điều có thể khắc phục, khi tình yêu có nó sẽ cân bằng mọi thứ và cho em sức mạnh để vượt qua. Còn nếu như chỉ vì muốn có chồng bên cạnh nhưng lại không hợp nhau thì chỉ sợ rằng cuộc hôn nhân đó cũng khó mà bền vững. Tất nhiên, cả hai sự lựa chọn đó đều có cái được và không được nhưng em hãy cân nhắc em sẽ được gì nhiều hơn, mất gì nhiều hơn để có sự lựa chọn chính xác cho mình. Chị chỉ lưu ý em thêm một điều rằng khi lấy người mình yêu dù có thể nào em cũng không hối hận vì đã không làm theo tiếng gọi con tim.

    Hi vọng em có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lấy anh em sẽ mòn mỏi chờ chồng?

Share This Page