Tổng thống Mỹ Obama đe dọa 'đáp trả' việc Triều Tiên tấn công Sony Pictures

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (PCWorldVN) Tổng thống Barack Obama ngày thứ Sáu 19/12 tuyên bố Mỹ sẽ có hành động đáp trả đối với cuộc tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures mà ông chính thức đổ lỗi cho phía Triều Tiên, theo Reuters.


    "Chúng tôi sẽ đáp trả", Tổng thống Obama phát biểu trong buổi họp báo cuối năm diễn ra hôm 19/12 tại Nhà Trắng, "Chúng tôi sẽ có hành động đáp trả tương xứng, và chúng tôi sẽ hành động vào một thời điểm, bằng một cách thức và từ một địa điểm thích hợp".

    Ngay trước đó, cũng trong ngày 19/12, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố cơ quan này đã xác định được chính Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures, đồng thời khẳng định hành động của phía Bình Nhưỡng đã vượt khỏi khuôn khổ những hành xử có thể chấp nhận được của một quốc gia.

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại buổi họp báo cho rằng Triều Tiên đã hành động độc lập.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Barack Obama tại buổi họp báo cuối năm diễn ra tại Nhà Trắng hôm 19/12/2014 - Ảnh: Reuters.

    Washington được tường thuật là đã bắt đầu tham vấn Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga để tìm kiếm sự ủng hộ của các quốc gia này trong việc kiềm chế Triều Tiên.

    Cũng theo Reuters, đây là lần đầu tiên phía Washington trực tiếp cáo buộc một cuộc tấn công không gian mạng nhằm vào mục tiêu trên đất Mỹ được thực hiện bởi một quốc gia khác.

    Trả lời Reuters, một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc (ở New York) khẳng định Bình Nhưỡng không làm bất cứ điều gì với cuộc tấn công mạng mà phía Mỹ cáo buộc.

    Đối với hãng phim Sony, Tổng thống Barack Obama cho rằng đáng lý ra hãng phim này nên thông báo trước với ông về bộ phim (tức The Interview) bởi những gì xảy ra vốn được cho là bởi bộ phim này rõ ràng đã tạo ra một tiền lệ xấu.

    "Tôi nghĩ rằng họ [Sony] đã sai lầm", ông Obama nói.

    Trước đó, Sony đã quyết định hủy công chiếu bộ phim The Interview theo dự kiến là vào ngày 25/12 tới, trước lo ngại hacker sẽ tiếp tục có những hành động tàn bạo hơn, thậm chí mang tính khủng bố.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tổng thống Mỹ Obama đe dọa 'đáp trả' việc Triều Tiên tấn công Sony Pictures

Share This Page