Những tập tục hẹn hò yêu đương có 1-0-2 từ xưa tới nay

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 369)

    Nói chuyện bằng quạt, chiếc muỗng cầu hôn, huýt sáo tỏ tình... là những phong tục hẹn hò vô cùng độc đáo.

    Mỗi cặp đôi có những sở thích hẹn hò khác nhau, có những người thích coi phim, có người lại khoái đi dã ngoại cùng nhau.

    Bên cạnh đó, trên thế giới tồn tại không ít những "chiêu thức" hẹn hò mà bạn khó có thể tưởng tượng ra. Cùng vòng quanh Trái đất và tìm hiểu những kiểu hò hẹn lạ kỳ, có 1-0-2 trên thế giới.

    1. Cứ lẳng lặng sống cùng nhau


    [​IMG]

    Ở thời Ai Cập cổ đại, những cặp đôi yêu nhau sẽ chuyển đến ở chung. Chỉ đơn giản thế thôi và sau đó họ kết hôn. Không cần những nghi lễ phức tạp gì, người Ai Cập sẽ vừa làm việc và vừa có những buổi hẹn hò lãng mạn.

    2. Cầu hôn bằng thìa (muỗng)


    [​IMG]
    Những chiếc thìa hand-made bằng gỗ phải được chạm khắc tinh xảo.

    Vào thế kỷ XVII ở xứ Wales, người cha luôn muốn cô con gái của mình lấy được một người chồng tháo vát, giỏi giang. Vì vậy, người con trai khi cầu hôn phải khắc một chiếc muỗng gỗ trang trí tinh xảo tặng người con gái.

    Nếu cô ấy thích chiếc thìa thì người cha mới đồng ý cho hai người được chính thức hẹn hò.

    3. Nói chuyện bằng quạt


    Phụ nữ trong thời Victoria ở Anh bị hạn chế rất nhiều trong lời nói, vì vậy họ đã tìm ra một cách khác để giao tiếp với các chàng trai.

    [​IMG]
    Chiếc “máy nhắn tin” của những quý cô Anh Quốc.

    Nếu các nàng quạt chầm chậm, bạn nên từ bỏ đi vì cô ấy đã có người khác rồi. Quạt nhanh nghĩa là cô ấy vẫn đang chưa có ai. Nếu nàng chạm quạt lên má trái đồng nghĩa với việc cô ấy không thích bạn.

    4. Ăn lát táo đã kẹp vào nách


    [​IMG]

    Mọi người thường bảo rằng “Con đường ngắn nhất tới trái tim của người đàn ông là đi qua dạ dày”. Phải chăng đó là lý do vì sao vào thế kỷ XIX ở Áo, các cô gái thường tặng các chàng trai vài lát táo.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để hoàn toàn chinh phục và được hẹn hò với nàng, các chàng trai sẽ phải kẹp chặt vài lát táo dưới nách - nơi có nhiều mồ hôi trong khi khiêu vũ.

    Nếu chàng trai thực sự quan tâm tới nàng, anh ta sẽ ăn lát táo đó ngay lập tức. Và sau khi thưởng thức lát táo này, chàng trai và cô gái sẽ bắt đầu chính thức hẹn hò.

    5. Tục càng té nước càng yêu ở Ba Lan


    [​IMG]
    Lễ hội Dyngus, các chàng trai cô gái sẽ té nước lên người mình thích.

    Trong lễ hội Dyngus, những chàng trai cô gái yêu nhau sẽ té nước hay nước hoa lên người nhau. Các chàng trai cũng có thể “đánh yêu” cô gái bằng những nhành liễu mềm.

    Phong tục này tuy đã ra đời từ rất lâu, trước cả khi Kitô giáo xuất hiện nhưng ở những nơi có đông người Ba Lan, họ vẫn tổ chức ngày hội này.

    6. Gửi thông điệp qua đôi đũa


    Trong bốn ngày “Lễ Hội Chị Em” của người Miao ở Trung Quốc, cô gái sẽ đưa cho người con trai cầu hôn mình một bát cơm với đủ các loại gạo nhiều màu sắc, thế nhưng màu sắc của đồ ăn không quan trọng. Điều đáng quan tâm chính là những chiếc đũa mà cô gái đưa chàng trai.

    [​IMG]
    Bát cơm đầy màu sắc của cô gái.

    [​IMG]
    Hình dạng đôi đũa ngắn, dài sẽ quyết định câu trả lời của các cô gái Miao.

    Nếu cô gái đưa chàng trai một chiếc đũa, cô ấy đang từ chối khéo bạn. Nếu cô ấy đưa một đôi đũa bé tẹo nghĩa là cô ấy đang phân vân. Nếu cô ấy đưa lại một đôi đũa nghĩa là cô gái đã đồng ý với lời cầu hôn.

    7. Vượt qua sự xấu hổ


    Ở Scotland, trước ngày cưới, cô gái và hôn phu sẽ bị bạn bè đổ hỗn hợp mật đường, tro, lông vũ lên người. Họ gọi đây là ngày “Cô dâu đen xì”.

    [​IMG]
    Bạn sẽ có cơ hội “nếm” đủ các loại nước sốt nếu làm cô dâu ở Scotland.

    Đối với họ, nếu cặp đôi có thể vượt qua được chuyện này thì hiển nhiên họ cũng có thể đối đầu với khó khăn và thử thách của cuộc hôn nhân.

    8. Khoe hàm răng đẹp


    Những cô gái người Bali ở Indonesia phải mài răng ngay trước lễ cưới. Đây là một tập tục kỳ lạ ở Bali. Người dân Bali tin rằng, răng là một biểu tượng của lòng tham, sự tức giận và lòng ham muốn.

    [​IMG]

    Để ngăn ngừa tác hại của những sự xấu xa đến cuộc sống hôn nhân sau này, nghi lễ mài răng được tiến hành.

    [​IMG]

    Răng nanh và răng cửa hàm trên được mài đầu tiên, bởi các dụng cụ rất nguy hiểm. Đây là một nghi lễ rất đau đớn nhưng nam giới Bali tin, cô gái nào mài răng càng đẹp, cô ấy càng xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

    9. Huýt sáo tán tỉnh


    [​IMG]

    Bộ tộc Kickapoo ở Mexico dùng tiếng huýt sáo để tán tỉnh người phụ nữ họ thích hoặc để gọi bạn tình vào những buổi chiều hẹn hò. Mỗi cặp đôi sẽ thổi một giai điệu riêng, như thế việc ai hẹn hò với ai sẽ không bị cả làng phát hiện.

    10. Túp lều lý tưởng


    [​IMG]

    Đối với họ, hôn nhân lâu dài vô cùng quan trọng, vì thế để tìm được người chồng phù hợp, cô gái Campuchia được cha mẹ khuyến khích gặp gỡ các chàng trai tùy ý cho đến khi họ tìm được người phù hợp với mình.

    Ở Campuchia, người cha luôn muốn con gái mình được ở cùng với người chồng hoàn hảo trong túp lều tình yêu.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Những tập tục hẹn hò yêu đương có 1-0-2 từ xưa tới nay

Share This Page