Microsoft và Apple đang sát cánh cùng nhau

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (XHTT) Năm 2014 là một năm đầy thử thách đối với Microsoft khi họ phải tham gia vào việc sản xuất điện thoại, cải tiến Windows Phone, nắm lại thị phần Windows đang bị Chrome OS xâm lấn và cả những vụ kiện tụng với chính phủ.

    Tin liên quan

    Microsoft đang bị các toà án của Mỹ gây khó dễ vì không chịu tiết lộ dữ liệu từ email của các khách hàng của mình khi các nhà chức trách Mỹ yêu cầu. Họ cũng bị buộc phải cung cấp các dữ liệu lưu trữ bên ngoài nước Mỹ cho các tổ chức của chính phủ.

    [​IMG]

    Microsoft đang cố gắng bảo vệ dữ liệu của người dùng. ( Ảnh: Neowin)

    Theo Microsoft, nếu chính phủ Mỹ muốn có được dữ liệu email được lưu trữ ở một nước khác họ cần phải tôn trọng pháp luật hiện hành trong nước và quốc tế. Ngược lại, việc đơn phương sử dụng quyền lực để đe doạ lấy thông tin từ email ở một nước khác sẽ khiến các mối quan hệ quốc tế có nguy cơ gặp trục trặc.

    May mắn là Microsoft không hề đơn độc trong cuộc chiến này vì có tới 28 công ty công nghệ và các tờ báo hàng đầu đang sát cánh cùng họ chống lại những đòi hỏi vô lý từ phía chính quyền, các công ty này gồm những cái tên nổi tiếng như Apple, Amazon, AT&T, Verizon và tờ báo như CNN, ABC, Fox News và Washington Post.

    [​IMG]

    Microsoft không hề đơn đọc trong cuộc chiến này. ( Ảnh: Internet)

    Có thể thấy trong lĩnh vực di động, Microsoft và Apple có thể là đối thủ nhưng trên phương diện bảo vệ quyền lợi người dùng, họ vẫn có cùng mục tiêu.

    Nha Trang ( Theo Neowin)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft và Apple đang sát cánh cùng nhau

Share This Page