3 cách ‘tắt tiếng’ smartphone Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (PCWorldVN) Các thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tùy biến chuông điện thoại hay tắt âm thanh thông báo smartphone Android trong những trường hợp cần thiết.

    Chuyển điện thoại sang chế độ im lặng
    Đây thực ra là chế độ rung (vibrate mode) thường được kích hoạt bằng cách tắt hết âm lượng của điện thoại Android. Chỉ cần nhấn và giữ nút giảm âm lượng (thường nằm bên hông điện thoại) cho đến khi màn hình xuất hiện biểu tượng Silent hình chiếc loa điện thoại bị gạch chéo.

    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành, biểu tượng Silent sẽ xuất hiện ở vùng thông báo và có nghĩa là điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng, chỉ rung. Khi đó, tất cả mọi âm thanh từ tiếng chuông reo cho đến các thông báo ứng dụng đều có mức âm lượng bằng 0.
    Vô hiệu hóa các thông báo ứng dụng

    Bạn có thể tự tay giảm âm lượng chuông điện thoại bằng tay đến mức mình muốn và thực hiện vô hiệu hóa những thông báo ứng dụng không cần thiết. Chẳng hạn, ứng dụng Facebook cho phép người dùng tùy chọn mở hoặc tắt âm thanh thông báo khi có comment mới trong một status họ đang tham gia, hoặc khi có tin nhắn mới.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vô hiệu hóa thông báo cho những ứng dụng cụ thể bằng cách vào Settings của hệ thống, chọn mục Apps rồi nhấn vào thẻ Downloaded và chọn ứng dụng mà bạn không muốn hiển thị thông báo. Chỉ cần bỏ chọn phần thiết lập “Show notifications” và sau đó bạn sẽ không bị ứng dụng này làm phiền bằng các thông báo nữa.
    Cài đặt ứng dụng dạng ‘Do Not Disturb’

    Cửa hàng Google Play Store cung cấp một số ứng dụng dạng “Do Not Disturb” giống như trên iPhone. Chỉ cần gõ cụm từ “do not disturb” trong ô tìm kiếm của Play Store và bạn sẽ thấy xuất hiện hàng tá kết quả.

    [​IMG]
    Một số ứng dụng chỉ có tính năng đơn giản là bật/tắt chế độ im lặng (Silent Mode) trên điện thoại. Trong khi một vài ứng dụng khác sẽ cho phép chuyển điện thoại sang chế độ im lặng cùng với nhiều yêu cầu đi kèm khác, chẳng hạn như lên lịch chọn thời gian áp dụng thiết lập. Ngoài ra, một số ứng dụng còn cho phép tạo danh sách “whitelist” để thêm vào những số liên lạc quan trọng, luôn có chuông cuộc gọi hay âm thanh thông báo tin nhắn ngay cả khi điện thoại bạn đang ở chế độ im lặng.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 3 cách ‘tắt tiếng’ smartphone Android

Share This Page