Thứ hạng cao nhưng lợi nhuận thấp, Xiaomi đang thực sự thành công?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    (XHTT) Xiaomi được đánh giá là một công ty có tốc độ phát triển rất nhanh và mạnh mẽ. Chỉ trong 4 năm, hãng có thể ngang nhiên bước lên vị trí thứ 3 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Bất chấp sự thống trị từ Apple và Samsung, Xiaomi vẫn đạt được vị trí trên dù hàng loạt cái tên lớn ngay phía dưới phải chật vật để tồn tại điển hình là HTC và Sony.


    Dù hào quang là thế, tuy Xiaomi đang đứng trên vị trí thứ 3 ngay dưới Samsung và Apple nhưng những gì mà vị trí này mang đến được cho Xiaomi lại là cái danh quảng cáo nhiều hơn là lợi nhuận thật. Chính xác hơn, theo kết quả thống kê từ các công ty nghiêm cứu thị trường cho thấy Xiaomi đạt doanh thu cực cao nhưng lợi nhuận đặt được lại là một chuyện khác. Với 4,3 tỷ USD doanh thu năm 2013, lợi nhuận trong số này chỉ vỏn vẹn khoảng 56 triệu USD, rất thấp so với dự đoán từ Thời báo phố Wall dành cho Xiaomi (chỉ bằng 1/10 so với dự đoán và 1/10 so với lợi nhuận mà Samsung hay Apple đạt được).

    Tuy nhiên, nếu nhìn vào bức tranh tổng thể của Xiaomi hiện nay chúng ta không thể nói rằng hãng đang sở hữu một "thành công ảo". Xiaomi đang thật sự đi đúng theo kế hoạch từ những ngày đầu hãng đề ra. Phát triển và đạt được thành công theo đúng công thức mà Amazon đã thực hiện. Không niêm yết giá thành cho một smartphone chênh lệch quá cao so với giá trị thực của chúng, từ đó Xiaomi đánh đổi phần lợi nhuận không cao nhưng bù trừ cho doanh số sản phẩm bán ra "gây choáng". Như vậy có thể nói rằng, Xiaomi chỉ đơn giản đang thành công theo một công thức khác mà ít hãng lớn sử dụng.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thứ hạng cao nhưng lợi nhuận thấp, Xiaomi đang thực sự thành công?

Share This Page