Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của Windows 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Trong khi Microsoftt đang chuẩn bị kế hoạch giới thiệu chi tiết về phiên bản Windows 10 dành cho người tiêu dùng ở sự kiện họp báo vào tháng 1 năm sau thì hình ảnh về bản cập nhật, được biết với tên gọi 9901, về những gì Microsoft đang cố giấu đã rỏ rỉ trên internet.

    Tin liên quan

    Một trong những thay đổi lớn nhất ở bản 9901 là sự có mặt của trợ lý ảo Cortana. Trên thực tế, một đoạn video demo rò rỉ về chức năng Cortana đã xuất hiện hồi đầu tháng này tuy nhiên lần rò rỉ lần mới đây cho cái nhìn rõ ràng hơn về dịch vụ này. Theo đó, Cortana sẽ chiếm vị trí trên cùng ở Windows 10, cho phép tìm kiếm dựa trên văn bản và giọng nói. Cách bố trí này của Cortana trên Windows 10 được cho là rất giống với phiên bản trên Windows Phone.

    [​IMG]

    Sự thay đổi thứ hai là một ứng dụng hoàn toàn mới về Xbox cũng được tích hợp trong bản 9901. Theo đó, ứng dụng này hoạt động như là cánh cổng truy cập vào hệ sinh thái của Xbox như truy cập vào các thành tựu, danh sách bạn bè, hoạt động gần đây và Store. Microsoft lưu ý rằng nhiều khả năng SmartGlass sẽ được tích hợp trong tương lai.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Microsoft cũng thêm vào các hiệu ứng động cho chức năng TaskView trong Windows 10 đồng thời tháo bỏ chức năng Control Panel truyền thống. Nút hiệu chỉnh cũng được tháo bỏ khỏi thanh Charms Bar, tính năng giúp truy cập vào các chức năng khác trong Windows 8, điều này cho thấy Microsoft rõ ràng đang tập trung cải thiện việc truy cập vào các thiết lập trong Windows 10.

    Chức năng Windows Store trong bản 9901 cũng được tinh chỉnh gọn gàn hơn. Theo đó, âm nhạc, phim/show truyền hình được đặt chung với ứng dụng và trò chơi. Điều này cho thấy Microsoft đang muốn tích hợp dịch vụ Xbox Music và Xbox Video vào Windows Store, theo đó người sử dụng có thể truy cập vào nhiều nội dung khác nhau trong cùng một phần mềm.

    Nha Trang ( Theo TheVerge​)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của Windows 10

Share This Page