Samsung vẫn là bá chủ điện thoại cùng với Nokia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) Những cái tên như Apple, Huawei đang không ngừng làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại Thế Giới. Tuy nhiên mới đây, tổ chức Gartner đã thống kê thị phần Q3 của thế giới điện thoại và thấy rằng điện thoại cơ bản tiếp tục giảm mạnh (giảm 25%), trong khi điện thoại thông minh tăng lên tới 20%. Trong đó, cái tên Samsung và Nokia vẫn tiếp tục là bá chủ.

    Tin liên quan

    Như vậy theo thống kê trên thị trường hiện nay có khoảng 66% điện thoại thông minh và 34% điện thoại cơ bản, sự sụt giảm của điện thoại cơ bản chủ yếu là từ Samsung và Nokia.

    [​IMG]

    Thống kê thị phần smartphone quý 3 năm 2014 và quý 3 năm 2013. ( Ảnh: GSMArena)

    Thống kê mới cũng cho thấy điện thoại thông minh từ Trung Quốc đang trở thành thế lực lớn trên thị trường thế giới khi nhiều dòng sản phẩm giá rẻ của nước này vượt qua biên giới và có mặt ở các thị trường khác.

    Bộ đôi iPhone mới của Apple cũng đã giúp táo khuyết tăng trưởng thị phần ở thế giới smartphone trong khi Samsung giảm gần 8% so với năm ngoái. Thậm chí tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Samsung, doanh số bán hàng của hãng đã giảm 28.6.

    Huawei vẫn nắm vị trí thứ 3 trong quý 3 vừa qua nhưng Xiaomi và Lenovo đang bám theo sát nút. Điều đáng ngạc nhiên là cùng kỳ năm ngoái Xiaomi chỉ chiếm 1.5% của thị trường smartphone và bây thương hiệu này chiếm tới 5% cũng như dẫn đầu ở thị trường ở Trung Quốc.

    [​IMG]

    Thống kê thị phần hệ điều hành quý 3 năm 2014 và quý 3 năm 2013. ( Ảnh: GSMArena)

    Đối với thị phần hệ điều hành, Android đã gia tăng nhỏ thị phần lên trên mức 83%. Còn iOS cũng chỉ có một sự cải tiến thị phần nhỏ lên 12.7%. Đáng lo ngại nhất là Windows Phone đã giảm thị phần khoảng 0.6%.



    Cuối cùng, ở bảng hiển thị tổng doanh số bán điện thoại - Samsung và Nokia vẫn đứng đầu nhờ có bán khá nhiều dòng điện thoại cơ bản, theo sau đó là Apple, LG và Huawei.

    [​IMG]

    Thống kê thị phần điện thoại quý 3 năm 2014 và quý 3 năm 2013. ( Ảnh: GSMArena)

    Nha Trang ( Theo GSMArena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung vẫn là bá chủ điện thoại cùng với Nokia

Share This Page