Những điều ước của tín đồ Android năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Năm 2014 là một năm tuyệt vời cho dùng Android khi Google đã phát hành Android 5.0 Lollipopvới những đại tu lớn về đồ họa, bảo mật và tính năng. Tuy nhiên mọi thứ sẽ không dừng lại ở đó.


    Vào năm 2015 sắp tới đây, một số người hâm mộ Android trên Reddit đã bình chọn ra 6 tính năng mà họ mong muốn xuất hiện nhất trên hệ điều hành này.

    1. Gõ hai lần vào màn hình để đánh thức thiết bị

    Đây là một tính năng hấp dẫn trên một số dòng điện thoại thông minh Lumia. Tính năng này cho phép bạn đánh thức thiết bị bằng cách nhấn đúp vào màn hình đang tắt.

    [​IMG]

    Gõ vào màn hình để mở khoá. ( Ảnh: Internet)

    LG có lẽ là nhà sản xuất hiếm hoi trang bị tính năng đánh thức và mở khoá bằng cách nhấn vào màn hình đang tắt tương tự như dòng Lumia cho một số thiết bị Android của mình nhưng hi vọng trong năm sau, tính năng này sẽ phổ biến hơn ở cả các thương hiệu smartphone khác.

    2. Cải thiện pin

    Mặc dù trang bị pin khá ít nhưng iPhone vẫn có thể duy trì thời gian dùng sau một lần sạc nhiều hơn so với phần lớn các điện thoại thông minh Android có cùng mức dung lượng pin. Do đó, người dùng hy vọng rằng Android cũng sẽ có cách quản lý pin hiệu quả hơn như iPhone. Dự án Volta của Google đi kèm với chế độ "Battery-saver" tiết kiệm pin là một khởi đầu tốt, nhưng mọi người còn cần nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Cải thiện pin. ( Ảnh: Internet)

    3. Chuẩn sạc không dây trở nên phổ biến

    Đây cũng là một tính năng chỉ mới có sẵn trên một số dòng điện thoại thông minh Android như Nexus 5 là một ví dụ, thiết bị này đã hỗ trợ công nghệ sạc pin không dây theo chuẩn Qi.

    [​IMG]

    Sạc không dây. ( Ảnh: Internet)

    Công nghệ sạc này sẽ cho phép bạn sạc điện thoại mà không cần ghép nối nó với một bộ sạc, dù cách sạc này khá thuận tiện nhưng nó vẫn chưa trở thành chủ đạo sau gần 2 năm xuất hiện.

    4. Ổn định ảnh quang học Optical Image Stabilization (OIS)

    Đây là một tính năng rất cần thiết trên tất cả các thiết bị Android hàng đầu. Một trong những lý do khiến người ta sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền vào một smartphone là vì muốn nó chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp và chống rung hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Ổn định ảnh quang học. ( Ảnh: Internet)

    Công nghệ OIS cũng có thể giải quyết tốt nhu cầu này tuy nhiên nó chỉ mới có trên một số dòng thiết bị cực kỳ cao cấp như Galaxy Note 4, LG G3. Do đó, các nhà sản xuất cần phải mang OIS đến cả phân khúc smartphone phổ thông.

    5. Kiểm soát tốt hơn ứng dụng được phép

    Nhiều ứng dụng được phép truy cập các thông tin và file cá nhân của người dùng ngay cả khi người đó không hề hay biết. Chẳng hạn như một số ứng dụng đèn pin xin phép sử dụng Wi-Fi và kiểm tra danh bạ. Do đó hi vọng rằng trong năm 2015, Android sẽ cung cấp một biện pháp quản lý ứng dụng thông minh hơn và giúp người dùng không bị các ứng dụng dạng trên đánh lừa.

    [​IMG]

    Kiểm soát tốt hơn các ứng dụng. ( Ảnh: Internet)

    6. Tùy chọn lưu trữ 32GB trở thành cơ bản cho các thiết bị hàng đầu

    Người dùng thường chỉ có thể mua được phiên bản smartphone cao cấp có khả năng lưu trữ bên trong ở mức 16GB với giá tốt nhất nhưng với sự phát triển hiện nay của ứng dụng và các tập tin đa phương tiện thì 16 GB là quá ít. Do đó họ muốn rằng các nhà sản xuất nên biến phiên bản 32GB thành phiên bản có giá thấp nhất như bản 16 Gb bây giờ và loại bỏ bản 16 GB.

    [​IMG]

    Tùy chọn lưu trữ 32GB thành phiên bản có giá tốt nhất. ( Ảnh: Internet)

    Nha Trang ( Theo BGR)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những điều ước của tín đồ Android năm 2015

Share This Page