Ra mắt tính năng search riêng – Facebook “đá” Bing không thương tiếc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Ra mắt tính năng search riêng – Facebook “đá” Bing không thương tiếc Ngày


    (XHTT) Sau 4 năm hợp tác, từ hôm nay Facebook chính thức "unfriend" máy tìm kiếm Bing của hãng phần mềm đồng hương Microsoft. Đại diện Facebook khẳng định đã ngưng cung cấp các kết quả tìm kiếm được lấy từ dịch vụ Microsoft Bing trên trang mạng xã hội lớn nhất này.

    Tin liên quan

    Thời điểm trước đây, Facebook đã sử dụng Bing như một trình tìm kiếm mặc định và đây cũng là môt cách nhằm đảm bảo đối thủ cạnh tranh Google không thể tìm được bài viết trên các trang thuộc mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, Bing vẫn chưa thực sự mạnh mẽ khi chỉ tìm được thông tin về bạn bè và sự cải tiến này là cần thiết.

    [​IMG]

    Hợp tác với Bing là một chiến thuật để tẩy chay Google. ( Ảnh: Internet)

    Trước đó, trong cuộc họp hồi tháng bảy, giám đốc điều hành của công ty- Mark Zuckerberg đã lưu ý về việc có hơn một tỷ yêu cầu tìm kiếm được thực hiện hàng ngày và đây là một trong những vấn đề chính mà họ đang phát triển. Động thái này được đưa ra trong hoàn cảnh các đối thủ cạnh tranh đang tăng cường khả năng thu thập thông tin nên để đáp trả họ đã cập nhật lại các thuật toán để tìm được nhiều hơn từ các bài viết cũ của người dùng.

    [​IMG]

    Dan Rose, phó giám đốc mảng marketing của Facebook phát biểu về sự thay thế này. ( Ảnh: Internet)

    Tờ báo The Reuters đưa tin rằng công cụ mới của Facebook cho phép người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến bài viết và ý kiến của bạn bè về vấn đề đó. Giao diện cũng được làm mới để dễ dàng hơn trong việc đọc các xu hướng trong ngày. Nhìn chung, chúng ta có thể nhận ra được sự thay đổi này dường như là một kế sách nhằm thu hút thêm người dùng mới tham gia bằng việc thu hẹp sự khác biệt với mạng xã hội Twitter.

    Vậy là không ít người trong đó có cả chúng tôi đã không khỏi bất ngờ khi mà ông trùm mạng xã hội Facebook lại tiếp tục bành trướng sang mảng tìm kiếm Internet hướng thẳng mũi giáo tới Google và Microsoft. Hãy cùng chờ xem cục diện cuộc chiến của các bộ máy tìm kiếm lớn nhất quả đất sẽ ra sao.

    Nha Trang ( Theo Mashable)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ra mắt tính năng search riêng – Facebook “đá” Bing không thương tiếc

Share This Page