Chip xử lý cho iPhone mới đã bắt đầu được sản xuất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 404)

    (XHTT) Theo một thông báo từ từ Electronic Times từ Hàn Quốc cho biết, Samsung đã bắt đầu sản xuất con chip Apple A9 tại các cơ sở bang Texas, Mỹ

    Tin liên quan

    Công nghệ sản xuất chip thế hệ mới cũng được nâng cấp lên dây chuyền 14nm, tức là ngày càng thu nhỏ so với thế hệ trước là 20nm. Thế hệ chip mới cũng nhận được sự thay đổi về nhiều phương diện so với A8 trên iPhone 6 và 6+.

    Tất nhiên tất cả vẫn không nằm ngoài xu hướng chung là "ngày một thu nhỏ và tích hợp càng nhiều", chip A9 mới sẽ có kích thước nhỏ hơn so với A8. Vậy nên, tương lai hứa hẹn thế hệ iPhone kế tiếp sẽ mỏng hơn, tiết kiệm pin hơn và tất nhiên là mạnh mẽ hơn.

    Nói về những con chip A8 được tích hợp vào iPhone 6 và 6+, vốn được Apple giao cho một đơn vị khác Samsung sản xuất là TSMC Đài Loan. Tuy nhiên, việc cố tình loại Samsung ra khỏi cuộc chơi cũng mang đến cho Apple không ít khó khăn khi hoàn loạt lỗi nghiêm trọng xảy ra trên iPhone 6 và 6+. Chính Apple cũng phải thừa nhận khả năng sản xuất linh kiện rất chất lượng của Samsung và miễn cưỡng quay trở lại hợp tác thân thiết.

    Dù vậy, Apple cũng khó có thể đặt hàng hết vào Samsung nhằm tránh sự phụ thuộc hoàn toàn. TSMC Đài Loan vẫn có thể nhận được đơn hàng từ Apple nhưng chắc hẳn chỉ là một phần nhỏ.

    Vương Bảo (Theo ET News)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chip xử lý cho iPhone mới đã bắt đầu được sản xuất

Share This Page