Máy tính siêu rẻ không màn hình ở châu Phi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Việc sở hữu một chiếc máy tính cho công việc học tập là một vấn đề lớn với các nước nghèo ở Châu Phi. Để khắc phục điều này, các nhà khoa học đã cho ra đời chiếc máy tính giá siêu rẻ không màn hình, không hỏng, giúp cho việc phổ cập giáo dục nơi đây.

    Tại cộng hòa Ga-na, nước nghèo nhất ở Châu phi, việc sở hữu một chiếc máy tính cho công tác giáo dục là vô cùng khó khăn. Hiện nay đã xuất hiện một thiết bị máy tính giá siêu rẻ và đặc biệt hơn là không hỏng hóc, giúp cái thiện và phổ cập giáo dục ở quốc gia này. Thiết bị có tên gọi Talking Books - cuốn sách biết nói.

    [​IMG]
    Talking Books là một sản phẩm máy tính giá siêu rẻ, không có màn hình, giúp phổ cập giáo dục ở Ga-na.

    Thoạt nghe, máy tính không có màn hình có vẻ vô dụng và hầu như là một điều không tưởng. Tuy nhiên thiết bị Talking Books đã biến điều "không thể" thành "có thể". Với thiết kế không có màn hình, Talking Book sở hữu bề ngoài giống một chiếc loa hơn là một thiết bị máy tính.

    Talking Books có khả năng gắn thẻ microSD, lưu trữ các bộ sách phục vụ việc phát thanh dạy chữ ở cộng hòa Ga-na. Bên cạnh đó việc cắt giảm màn hình sẽ đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng với giá rẻ nhất.

    Chiếc máy tính không màn hình Talking Books này tương tác với người dùng qua một hệ thống phím bấm để người sử dụng có thể điều chỉnh nghe những bài hát, bài giảng về các vấn đề như sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, công nghệ canh tác,...

    [​IMG]
    Việc tương tác với chiếc máy tính giá siêu rẻ Talking Books được thực hiện qua dãy nút bấm.

    Đặc biệt với lớp vỏ bằng nhựa được thiết kế để chống bụi, mưa nhiệt đới và công năng đơn giản, chiếc máy tính này hầu như không bao giờ hỏng hóc. Taliking Books chứa pin kẽm - carbon giá rẻ có sẵn tại thị trường địa phương ở Ghana, cung cấp lên đến 15 giờ hoạt động liên tục.

    Talking Books đi kèm với một microphone để người nghe có thể phản hồi lại những gì họ nghe thấy. Người nghe cũng có thể điều chỉnh tốc độ của âm thanh và được nghe định nghĩa của từ mà họ không biết.

    [​IMG]
    Chiếc máy tính giá siêu rẻ Talking Books sẽ cung cấp các bài giảng về các vấn đề quan trọng.

    Các nhà cung cấp đang nỗ lực nghiên cứu để cho ra đời thế hệ mới của Talking Book với nhiều tính năng, mức giá sẽ rẻ và thời lượng pin được cải thiện hơn nữa để góp phần phổ cập giáo dục cho nước cộng hòa Ga-na cũng như các nước nghèo khác ở Châu Phi.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Máy tính siêu rẻ không màn hình ở châu Phi

Share This Page