Tích hợp cảm biến vân tay vào touchpad máy tính xách tay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 392)

    (PCWorldVN) Với thiết kế này, người dùng chỉ cần chạm vào bàn di chuột để xác thực thay vì phải quét ngón tay qua bộ cảm biến đặt rời trên các mẫu laptop thông thường.


    Sau khi Apple tung ra chiếc iPhone với cảm biến vân tay tích hợp, có thể nhận thấy bảo mật sinh trắc học đã nhanh chóng trở thành tính năng mà nhiều hãng công nghệ "thèm khát" trang bị cho các dòng sản phẩm di động của mình.

    Tuy nhiên, thực tế là cảm biến dấu vân tay đã được các nhà sản xuất tích hợp trên sản phẩm máy tính xách tay từ khá lâu.

    Tuy nhiên, xét về sự tiện lợi cho người dùng, cách bố trí cảm biến dấu vân tay trên laptop thực sự không được đánh giá cao như cách mà Apple thể hiệ trên iPhone.

    [​IMG]
    Laptop trang bị touchpad tích hợp cảm biến dấu vân tay sẽ sớm được trình làng vào đầu năm 2015.

    Theo tường thuật của trang DigitalTrends, hãng chuyên cung cấp touchpad cho máy tính xách tay Synaptics đã nghiên cứu thành công và công bố một bộ cảm biến dấu vân tay tên gọi SecurePad - tựa như giải pháp Apple Touch ID - được tích hợp ngay vào bên dưới bề mặt touchpad.

    Theo thông tin từ hãng, cảm biến sinh trắc học mà Synaptics tích hợp giấu dưới góc trên bên trái của những sản phẩm touchpad của hãng có kích thước thường chỉ vào khoảng 3,8x7,6 mm. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết thêm rằng các bộ cảm biến dấu vân tay này cũng có nhưng kích cỡ khác nhau tùy theo phiên bản thiết kế.

    Điểm đặc biệt của touchpad tên gọi SecurePad không chỉ nằm ở thiết kế mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà còn vì khả năng cho phép xác thực người dùng chỉ bằng thao tác chạm tay thông thường. Hình thức xác thực này theo nhận xét của giới công nghệ là có độ an toàn cao hơn so với các cảm biến xác thực bằng cách quét ngón tay trang bị trên hầu hết các laptop đang có mặt trên thị trường.

    Cũng theo DigitalTrends, những mẫu laptop đầu tiên trang bị touchpad tích hợp cảm biến vân tay SecurePad sẽ sớm được giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên CES 2015 diễn ra trong tháng 1/2015.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tích hợp cảm biến vân tay vào touchpad máy tính xách tay

Share This Page