Thiết lập để chữ dễ đọc hơn trên thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 370)

    (PCWorldVN) Các tùy chọn sau sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh chữ hiển thị trên màn hình smartphone hay tablet Android lớn và dễ đọc hơn, áp dụng cho cả phiên bản KitKat lẫn Lollipop.


    Mặc dù có thể dùng thao tác ngón tay phóng lớn để đọc nội dung trên các trang màn hình rõ ràng hơn, nhưng dường như bạn chỉ có thể thực hiện thủ thuật này khi đang duyệt web hay đọc ebook trên thiết bị Android.

    Trong khi đó, các thiết lập sau đây sẽ giúp bạn tùy biến tất cả chữ hiển thị trên thiết bị có kích cỡ lớn hơn và dễ đọc hơn, từ những ký tự hiển thị trong thông báo hệ thống cho đến tên của các biểu tượng trên màn hình Home Screen.

    [​IMG]
    Trước hết, hãy vào mục thiết lập Settings và chọn Accessibility.
    Khi cuộn xuống phía dưới cùng của danh sách, bạn sẽ thấy 3 thiết lập giúp tùy chỉnh cải thiện việc hiển thị chữ trong hệ thống.

    [​IMG]
    Tùy chọn đầu tiên là “Magnification Gestures”. Khi bật tính năng này, bạn có thể nhấn 3 lần liên tiếp vào bất kỳ nơi nào trên màn hình để bắt đầu sử dụng chức năng quét (pan) xung quanh và vuốt nhẹ để phóng to (pinch-zoom) bằng hai hoặc nhiều ngón tay. Để ngưng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn 3 lần lên màn hình một lần nữa. Hãy lưu ý là nhấn 3 lần liên tục một cách nhanh chóng và đều.
    [​IMG]
    Một tùy chọn khác là Large Text sẽ giúp điều chỉnh kích cỡ chữ lớn lên. Khi bật tính năng này lên, toàn bộ chữ trong hệ thống sẽ lớn hơn nhiều, từ màn hình Home Screen cho đến các trình đơn và ứng dụng.
    [​IMG]
    Tính năng cuối cùng có tên là “High Contrast Text” hiện chỉ có hiệu lực trên thiết bị chạy phiên bản hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Khi bật tính năng này, các trình đơn hệ thống sẽ tối hơn một chút so với bình thường. Sự khác nhau sẽ thấy được rõ ràng nhất ở phần chữ trong các biểu tượng.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết lập để chữ dễ đọc hơn trên thiết bị Android

Share This Page