Intel: Điện toán tích hợp sẽ lên ngôi trong năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (PCWorldVN) Theo Intel dự báo, bên cạnh nền tảng điện toán đám mây thì một xu hướng khác sẽ lên ngôi trong năm 2015 là điện toán tích hợp sẽ phổ biến hơn trên nhiều dạng thiết bị di động và gia dụng.


    Tại buổi gặp gỡ giới truyền thông nhân dịp cuối năm vừa được công ty Intel Việt Nam tổ chức vào sáng ngày 11/12, Tổng giám đốc Intel Việt Nam Trần Đức Trung cho biết sức mạnh tính toán của thiết bị không chỉ giới hạn trong máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại di động mà được phân bố rộng hơn, có mặt trên nhiều dạng thiết bị từ thiết bị đeo thông minh, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, trong xe hơi và cả robot có khả năng nhận dạng và phản ứng nhanh theo tình huống.

    [​IMG]
    Ông Trần Đức Trung - Tổng giám đốc Intel Việt Nam chia sẻ những hoạt động của hãng trong năm 2014 và xu hướng công nghệ trong năm tới.

    Đại diện Intel cho biết, trong năm 2014, công nghệ máy tính không ngừng thay đổi và chúng ta đang chuyển từ thế giới của những thiết bị có màn hình lớn như máy tính cá nhân sang một thế giới đa nền tảng, hỗ trợ nhiều kết nối cùng lúc để đồng bộ, chia sẻ dữ liệu.

    Trong xu hướng điện toán tích hợp mới, Intel hợp tác cùng các nhà sản xuất phần cứng thúc đẩy phát triển những công nghệ mới như RealSense 3D, mẫu camera trang bị cặp thấu kính dùng để ghi nhận chiều sâu đối tượng, tương tự cách hoạt động của mắt người. Mẫu camera này cũng hỗ trợ công nghệ nhận dạng khuôn mặt, khả năng nhận biết cử chỉ của các ngón tay, hiểu và theo dõi cảm xúc trên gương mặt.

    Ngoài ra, Intel cũng chú trọng đến công nghệ máy tính không dây với đế cắm thông minh (smart docking) dựa trên WiGig, kết nối không dây băng thông rộng có tốc độ chuyển tải dữ liệu lên đến 7 Gb/giây, nhanh gấp 10 lần so với kết nối Wi-Fi chuẩn n.

    Bên cạnh đó, Intel cùng Samsung và Broadcom là những thành viên sáng lập của Open Interconnect Consortium (OIC) trong mục tiêu xác định các tiêu chuẩn và chứng nhận cho Internet of Things nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa các thiết bị trong một thế giới kết nối đa chiều.

    [​IMG]
    Đại diện Intel Việt Nam giới thiệu sản phẩm Compute Stick.

    Cũng tại sự kiện, đại diện Intel cho biết sẽ ra mắt mẫu máy tính siêu nhỏ với tên gọi Compute Stick ngay trong năm 2015. Thiết kế sản phẩm dựa trên nền tảng Bay Trail-T với chip SoC Atom Z3735G, RAM 1GB cho phiên bản chạy Windows 8.1 32-bit và chip Atom Z3735F, RAM 2GB cho phiên bản chạy Windows 8.1 64-bit.

    Giống với tên gọi, kích thước Compute Stick của Intel chỉ nhỉnh hơn một chút so với flashdrive USB nhưng vẫn hỗ trợ các kết nối cơ bản như hai cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ SD, Wi-Fi 802.11n cũng như Bluetooth 4.0.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Intel: Điện toán tích hợp sẽ lên ngôi trong năm 2015

Share This Page