Làm bánh nhà gừng mini trang trí Giáng sinh

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 448)

    Bánh nhà gừng hay còn gọi là Gingerbread house là loại bánh luôn được ưa thích trong dịp lễ Giáng sinh. Gọi tên như vậy là bởi vì tường của ngôi nhà này thường được làm từ Gingerbread (bánh gừng) và được ghép lại nhờ một loại đường trắng rất dẻo và dính (để ngoài không khí sẽ khô cứng lại) gọi là đường Icing. Các chi tiết trang trí khác trên ngôi nhà cũng thường được làm từ bánh kẹo hoặc các thứ có thể ăn được.

    Loại bánh này làm cũng không quá khó nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thích làm một chiếc bánh nhà gừng nhỏ xíu để trang trí hoặc treo lên cây ngày Giáng sinh thì đơn giản hơn nhiều.

    Chị em tham khảo cách làm bánh nhà gừng mini dưới đây nhé.

    Chuẩn bị:

    - Bột bánh quy gừng đã được nhào sẵn. Bạn có thể tham khảo cách làm bột, nhào bột tại đây.

    - Đường bột, kẹo nút… trang trí

    - Khuôn cắt bánh quy hình ngôi nhà nhỏ (nếu không có khuôn, bạn có thể tạo hình ngôi nhà bằng bìa cứng, rồi cắt bìa. Sau đó, dùng bìa ấn lên bột, dùng dao nhọn đầu cắt bột theo hình bìa).

    - 150g đường icing sugar +30g lòng trắng trứng, khuấy thật mạnh tay để tạo ra chất keo dính khi gắn bánh.

    Cách làm:

    Bước 1: Dùng cán bột, cán mỏng. Sau đó, dùng khuôn cắt bột. Để làm mỗi ngôi nhà, bạn sẽ thu được hai mặt bánh có cửa, hai hình chữ nhật làm tường hai bên nhà, 2 hình chữ nhật để làm mái.

    Làm tương tự như vậy cho đến hết chỗ bột còn lại. Nếu còn dư các phần bột thừa xung quanh, viên tròn lại, tiếp tục cán mỏng và cắt bột tiếp cho đến hết.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho bánh lên khay đã lót sẵn giấy nướng, nướng bánh khoảng 13 phút cho bánh chín vàng nâu ở nhiệt độ khoảng 180 độ C. Sau đó, cho bánh ra giá để nguội.

    Bước 3: Khi bánh nguội, bóp đường icing sugar xung quanh viền bánh để ghép các mảnh bánh lại thành hình ngôi nhà. Đầu tiên là gắn 4 miếng xung quanh hình ngôi nhà, sau cùng mới đến mái.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 4: Bạn có thể bóp thêm icing sugar lên mái hay quanh tường nhà rồi trang trí vụn kẹo gậy, kẹo nút, bột đường cho đẹp mắt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đính sợi dây vào mái nhà gừng bằng icing sugar cho chắc chắn rồi có thể trang trí cây thông, hay cây gì trong ngày lễ Noel mà bạn thích! Đảm bảo bánh nhà gừng mini này làm không khí Giáng sinh thêm ấm áp và ấn tượng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công với bánh nhà gừng mini trang trí Giáng sinh!

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Bánh nhà gừng

    [​IMG]

    Bánh gừng hình đoàn tàu

    [​IMG]

    Bánh nhà gừng dễ làm


    [​IMG]

    Eggnog tuyệt ngon mùa Noel

    [​IMG]

    Xôi bọc thịt hình cây thông

    [​IMG]

    Gà nướng bơ Giáng sinh


    Xem thêm chủ đề: cach lam banh nha gung mini, banh nha gung, banh, cach lam banh nha gung, noel 2014, giang sinh 2014, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Làm bánh nhà gừng mini trang trí Giáng sinh

Share This Page