Khổ tâm vì ngoài 60 tuổi chồng vẫn ghen tuông

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 277)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Tôi đang có một chuyện khó xử trong đời sống hôn nhân khi mà chồng tôi ghen tuông, đay nghiến vợ. Mong chị cho tôi một lời khuyên!

    Tôi năm nay 62 tuổi và chồng tôi 65 tuổi. Chúng tôi đã kết hôn được 37 năm, có 4 con gái. Nay các cháu đều trưởng thành có gia đình riêng chỉ còn con út mới đi du học về chưa lập gia đình.

    Bài liên quan:

    Chồng ngoại tình với đồng nghiệp ngay trước mặt

    Trắng tay vì chồng vay nợ để sĩ diện trong ngày cưới

    Chồng kém vợ hơn 30 tuổi vẫn hạnh phúc ngọt ngào

    4 năm xa chồng, tôi ngoại tình đã 3 lần rồi


    Người ngoài nhìn vào gia đình tôi luôn khen ngợi bởi các con tôi đều thành đạt về kinh tế, có vị trí trong xã hội nhưng không ai biết được tôi luôn đau khổ vì những đòn tra tấn tâm lý của chồng. Chuyện bắt đầu từ 2 năm trước, khi con tôi đang tìm hiểu 1 anh Việt kiều bên nước ngoài, anh ta nói dối con tôi vì quá khứ anh ta đã chung sống như vợ chồng với người yêu trước. Tôi khuyên con hãy để quá khứ ngủ yên và chia sẻ với con rằng, trước đây, trước khi yêu bố, mẹ cũng yêu một người và bao năm qua bố không hề hỏi mẹ về chuyện ấy. Tôi thực sự không ngờ rằng chồng tôi đã nghe trộm cuộc nói chuyện đó.

    Sau hôm đó chồng tôi bắt đầu tra khảo chuyện người yêu cũ và tưởng tượng ra đủ thứ bệnh hoạn về tôi. Sau khi bỏ người yêu đầu một thời gian dài, tôi mới nhận lời yêu chồng tôi và anh cũng biết chuyện tôi đã từng có người yêu. Tôi đến với chồng là trinh nguyên bởi thời xưa chỉ có những cái nhìn và cầm tay là được phép. Tôi đã xin lỗi chồng, lúc đó vì thương con nơi đất khách quê người muốn con đỡ buồn nên đã nói thế.

    [​IMG]

    Ngoài 60 tuổi, khổ tâm vì chồng còn ghen tuông, đay nghiến vợ (Ảnh minh họa)

    Từ ngày đó chồng tôi luôn gây sự đủ thứ dù tôi hết mực thương yêu chồng. Bao năm lăn lộn kiếm tiền và 1 mực chung thuỷ nuôi chồng con. Anh luôn chửi bởi sỉ vả hạ nhục tôi, đi kể lể những điều anh tự tưởng tượng như 1 người vô học mặc dù vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước có ăn học tử tế gia đình hình mẫu. Hai năm qua tôi sống trong đau khổ, uất ức vì bị chống sỉ vả bắt tôi nhận những điều mà anh tưởng tượng ra. Anh đi kể lể mọi nơi mọi lúc với họ hàng bạn bè và sỉ nhục tôi.

    Hiện nay chúng tôi đã ly thân và nguy cơ tan vỡ gia đình trong tầm tay ở cái lứa tuổi đáng lẽ phải được an nhàn tuổi già hạnh phúc ấm no. Tôi vẫn rất yêu chồng và không muốn tan nát gia đình nhưng không thể chịu được sự sỉ nhục quá mức nữa. Tôi đã tìm mọi cách giải thích và khuyên nhủ chồng nhưng anh càng lúc càng quá đáng đã sỉ vả tôi. Tôi đau khổ lắm, tôi thật sự cần một lời khuyên để thoát khỏi cuộc sống địa ngục này. Tôi xin cám ơn! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Bác thân mến! Cảm ơn bác đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng bác đang rất khổ tâm khi sống với nhau gần hết cuộc đời, giờ đây bác trai lại nghi ngờ tình cảm của bác dẫn đến hai vợ chồng rạn nứt tình cảm để rồi phải ly thân. Bác không muốn ly hôn vì cả hai đã nhiều tuổi nhưng lại không thể chịu nổi sự dày vò từ người chồng bao năm đầu gối tay ấp của mình.

    [​IMG]

    Hi vọng rằng bằng những lời nói nhẹ nhàng, bằng sự phân tích của các con, chuyện vợ chồng bác sẽ được giải quyết, hạnh phúc gia đình được ổn định trở lại. (Ảnh minh họa)

    Thanh Bình xin chia sẻ cùng bác nỗi khổ tâm mà bác đang phải trải qua. Quả thật, sau gần một đời chung sống, hết lòng vì chồng, vì con, giờ đây lại bị chồng nghi ngờ, đay nghiến về chuyện quá khứ như vậy là điều thật đau khổ. Ở cương vị người vợ, ai cũng cảm thấy bị tổn thương vì điều này. Hơn nữa, cả hai bác đều ở độ tuổi không còn trẻ nữa nên việc cơm không lành, canh không ngọt lại càng đau lòng hơn.

    Có lẽ lúc này bác nên bình tĩnh lại, gạt bỏ nỗi buồn đó sang một bên, ngồi lại, nói chuyện rõ ràng với bác trai một lần. Bên cạnh đó, các có thể nhờ các con nói chuyện nghiêm túc với bố, để bác trai nhận thức được vấn đề. Khi các con cùng tham gia vào, có lẽ bác trai sẽ phải thay đổi. Tất nhiên nếu như bác trai không chịu thay đổi thì không còn cách nào khác là buộc lòng phải sống ly thân, chờ thời gian cho bác trai suy nghĩ lại mọi chuyện. Bác không thể sống mãi trong sự dày vò, đay nghiến của chồng như thế được vì nếu như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bác.

    Hi vọng rằng bằng những lời nói nhẹ nhàng, bằng sự phân tích của các con, chuyện vợ chồng bác sẽ được giải quyết, hạnh phúc gia đình được ổn định trở lại.

    Chúc bác mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ghen tuong, nghi ngo, day nghien vo, ly hon, ly than, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khổ tâm vì ngoài 60 tuổi chồng vẫn ghen tuông

Share This Page