12 sản phẩm di động lên thảm đỏ làng công nghệ Việt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Best Mobile Product 2014 đã khép lại cùng với 12 giải thưởng dành cho các sản phẩm di động tốt nhất của năm 2014, được bình chọn bởi báo giới truyền thông trong lĩnh vực công nghệ Việt Nam.


    12 hạng mục sản phẩm di động được quan tâm nhất của người dùng Việt Nam trong năm 2014 đã được công bố, bao gồm: Điện thoại cơ bản (feature phone), điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet), máy ảnh số, máy quay camera số, laptop, đồng hồ thông minh, ổ cứng di động, phần mềm di động, dịch vụ nội dung di động, giải pháp di động (mobile solution), dịch vụ điện toán đám mây trên di động.

    Tại giải thưởng năm nay, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được 76 đề cử từ 26 đơn vị trong và ngoài nước, là các nhà sản xuất, các nhà phân phối chính thức. Tham gia hội đồng giám khảo bình chọn cho giải Best Mobile Products 2014 có đến 30 phóng viên, biên tập viên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có uy tín tại nhiều cơ quan truyền thông tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Hạng mục điện thoại di động cơ bản (Feature Phone)

    Ở hạng mục điện thoại di động cơ bản, BTC đã nhận được 5 đề cử, gồm Nokia 105, Nokia 225, PhilipsXenium X2566 Philips, Samsung Piton B310E và Samsung Yucca. Không ngoài dự đoán, giải thưởng Điện thoại cơ bản của năm đã thuộc về Nokia 105, chất lượng “tốt” với nhiều tính năng cơ bản ưu việt mà giá lại rất phù hợp với phân khúc người tiêu dùng dòng feature phone.

    [​IMG]

    Hạng mục điện thoại di động thông minh (SmartPhone)

    Hạng mục có số lượng sản phẩm đề cử “hùng hậu” nhất - smartphone đã nhận được 17 đề cử của 8 nhà cung cấp; trong đó, nhà sản xuất Samsung với 2 đề cử là Samsung Galaxy Note 4 và Samsung Galaxy S5; Asus với Asus ZenFone 4, Asus ZenFone 5 và Asus ZenFone 6; Nokia với Nokia Lumia 630; Sony với Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact; HTC với HTC One (M8) và HTC Desire Eye; LG với LG G3; và cuối cùng là Alcartel với Idol Alpha – 6032X, Idol 2 Mini – 6016X, Pop C9 – 7047D, Flash 6042D ID Card V0.3, Flash Marketing Presentation APAC V16, Pop D5 5038D ID Card V1.3 và Pop D5 Marketing Presentation APAC v17.04 – VN.

    Vượt qua 17 đề cử đình đám, Asus đã dành thắng lợi với đa số phiếu bầu bình chọn cho Asus ZenFone 5.

    [​IMG]

    Hạng mục máy tính bảng

    Hạng mục máy tính bảng năm nay, BTC đã nhận được 9 đề cử đến từ 5 đơn vị, gồm: Asus với Asus Fonepad 7 (FE170CG), Asus Fonepad 8 (FE380CG), Asus MeMO Pad 7 (ME572CL) và Asus MeMO Pad 8 (ME581CL); Dell với Dell Venue 7 3740 (Gen 2) và Dell Venue 8 3840 (Gen 2); Sony với Xperia Tablet Z2; Lenovo với Lenovo Yoga Tablet 2 Pro và HTC với Google Nexus 9.

    Ở hạng mục này, Asus tiếp tục là đơn vị được lựa chọn với sản phẩm Asus Fonepad 7 (FE170CG).

    [​IMG]

    Hạng mục máy ảnh số

    Ở hạng mục máy ảnh số, BTC nhận được 5 đề cử, gồm: Alpha ILCE-6000L, Alpha ILCE-7S (α7S), Máy ảnh ống kính ILCE-QX1, Cyber-shot DSC-RX1R của Sony và Máy ảnh không gương lật Micro Four Third Panasonic Lumix DMC-GH4 của Panasonic.

    Kết quả bình chọn hạng mục máy ảnh số đã thuộc về Sony với sản phẩm Alpha ILCE-7S (α7S).

    [​IMG]

    Hạng mục máy quay camera số

    5 đề cử của hàng mục này gồm: Sony Action Cam HDR-AS100V, Sony Action Cam Mini HDR-AZ1VR, Handycam 4K FDR-AX100E, Handycam HDR-PJ820E của Sony và JVC ADIXXION GC-XA2 của JVC.

    Sony Action Cam Mini HDR-AZ1VR đã vinh dự nhận được số lượng phiếu bình chọn cao nhất để trở thành máy ảnh camera số của năm 2014.

    [​IMG]

    Hạng mục laptop

    BTC đã nhận được 10 đề cử, gồm: Asus Zenbook (UX301), Asus Transformer Book T100/T200, Asus Transformer Book Flip của Asus; Inspiron 3147, Inspiron 7347, Latitude 7240, Latitude 7440 của Dell; HP Probook 450 của HP và Lenovo Yoga 3 Pro, Lenovo G4070 của Lenovo.

    Asus lại một lần nữa dành cú hat-trick giải thưởng với sản phẩm Asus Zenbook (UX301) tại hạng mục laptop.

    [​IMG]

    Hạng mục đồng hồ thông minh

    Tranh tài ở hạng mục này, Samsung đề cử 2 sản phẩm gồm Samsung Galaxy Gear V700 và Samsung Gear S R750; Sony với 3 sản phẩm Sony SmartWatch 2, Sony SmartBand Talk SWR30 và Sony SmartBand SWR10; còn Asus đề cử Asus ZenWatch.

    Sony lần thứ ba dành được giải thưởng danh giá tại Best Mobile Product 2014 ở hạng mục Đồng hồ thông minh của năm dành cho sản phẩm Sony SmartWatch 2.

    [​IMG]

    Hạng mục ổ cứng di động

    Hạng mục ổ cứng di động năm nay có sự tranh tài của hai gương mặt mới là WD với sản phẩm My Passport Wireless, My Passport Ultra và Lacie với HDD Lacie 2TB Rugged USB 3.0 Thunderbolt Series, USB Lacie Porsche Design 32 Gb USB 3.0. Ngoài ra, Sony và Kingston cũng tham gia hạng mục với Sony Microvault Mini Conector 8Gb, Sony Microvault M- Series 8Gb và USB Micro DUO 2.0 EGB, DTDOU/EGB.

    My Passport Wireless của WD là sản phẩm có số phiếu bình chọn cao nhất cho hạng mục ổ cứng di động của năm 2014.

    [​IMG]

    Hạng mục phần mềm di động

    BTC nhận được 4 đề cử của PPCLINK Mobile Software với phần mềm Wallpaper & Art (Hình nền nghệ thuật); VinaPhone với phần mềm ứng dụng di động Liên kết chăm sóc khách hàng VinaPhone Plus; VinaGame với Zalo và Bkav với Bkav Security.

    Giải thưởng phần mềm di động năm nay đã thuộc về VinaPhone với sản phẩm VinaPhone Plus. Đây là ứng dụng rất độc đáo, kết hợp của công nghệ mobile marketing, dịch vụ marketing theo vị trí LBS (Location Based Marketing), hệ thống quản trị khách hàng CCOS và hệ thống tích lũy điểm Loyalty Point để chăm sóc mọi nhu cầu của khách hàng VinaPhone.

    [​IMG]

    Hạng mục dịch vụ nội dung di động

    Ở hạng mục này, BTC nhận được 4 đề cử, gồm: Cổng đăng ký tập trung các dịch vụ GTGT-VAS Portal của VinaPhone, Zing Mp3 của VinaGame, NhacCuaTui của NCT và Viet MobiTV DroidViet.

    Giải thưởng dịch vụ nội dung di động của năm đã thuộc về VinaGamer với kết quả bình chọn cao nhất cho Zing Mp3 – Website âm nhạc trực tuyến có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

    [​IMG]

    Hạng mục giải pháp di động

    Hạng mục giải pháp di động có 2 đề cử đến từ Mservice với ví điện tử MoMo và Acumatica của Acumatica. Giải thưởng danh giá ở hạng mục này đã được trao cho Mservice. Với giải pháp MoMo, người dùng không cần phải mang theo tiền mặt, các loại thẻ thanh toán mà chỉ cần một chiếc điện thoại di động là có thể thực hiện được các loại giao dịch như chuyển tiền, nạp thẻ di động trả trước hay thanh toán cước điện thoại trả sau.

    [​IMG]

    Hạng mục điện toán đám mây

    Hạng mục này có sự tranh tài của ông lớn Google với sản phẩm Drive và Dropbox với sản phẩm Dropbox. Tuy nhiên, Dropbox đã vượt mặt Drive để dành giải thưởng hạng mục điện toán đám mây của năm tại Best Mobile Product 2014.

    [​IMG]

    Kết quả được công bố tại Best Mobile Product năm nay đã gây nhiều bất ngờ lớn cho BTC và cả người tham dự, đó là sự kiện Asus và Sony cùng đạt cú hat-trick khi dành được các giải thưởng liên tiếp tại các hạng mục; trong đó, Asus dành giải tại hạng mục smartphone, máy tính bảng và laptop; còn Sony tại hạng mục máy ảnh số, máy quay và đồng hồ thông minh.

    Thiện Hoàn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 12 sản phẩm di động lên thảm đỏ làng công nghệ Việt

Share This Page