Zing MP3: Dịch vụ nội dung trên di động được ưa chuộng nhất năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Chương trình Bình chọn sản phẩm di động được ưa chuộng nhất năm (“Best Mobile Products of the Year”) do Tạp chí Xã hội Thông tin phối hợp cùng Hiệp hội Internet tổ chức vừa công bố kết quả bình chọn, theo đó sản phẩm Zing MP3 thuộc công ty VNG đã xuất sắc được số phiếu bình chọn cao nhất của các phóng viên, nhà báo, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông.


    Zing Mp3 ra đời vào tháng 8/2007 và hiện là công cụ nghe và tìm kiếm nhạc trực tuyến phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.

    Website Zing Mp3 (mp3.zing.vn) là website âm nhạc trực tuyến có lượng người sử dụng lớn nhất Việt Nam. Phiên bản ứng dụng Zing Mp3 trên thiết bị di động cũng luôn nằm trong Top những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.

    [​IMG]

    Lịch sử hình thành:

    Ngày 1/8/2007 Zing Mp3 ra đời. Sản phẩm đã nhanh chóng được cộng đồng đón nhận và trở thành trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam cho đến tận bây giờ.

    Tháng 3/2011 ứng dụng Zing Mp3 ra mắt trên thiết bị di động trên iOS, Android và sau đó là Windows Phone. Nhờ nắm bắt được làn sóng di động và liên tục cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người dùng, Zing Mp3 luôn nằm trong Top 3 ứng dụng được tải nhiều nhất trên các kho ứng dụng.

    Tháng 9/2011 ứng dụng Zing Mp3 được tích hợp vào các dòng Internet Tivi Sony.

    Tháng 12/2012, Zing Mp3 ký hợp đồng bản quyền âm nhạc Quốc tế với Universal Music Group, cho người dùng Việt Nam trên toàn bộ hệ thống của Zing nghe các bản ghi của Universal Music (dưới dạng streaming và download có thu phí).

    Tháng 6/2013, Zing Mp3 tiếp tục sở hữu kho bài hát quốc tế khổng lồ khi ký kết thành công với hãng ghi âm quốc tế Sony Music Group và là đối tác quan trọng của Youtube.

    Trước đó, Zing Mp3 còn giành quyền kinh doanh toàn bộ kho nhạc hơn 40.000 bài của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) và 35.000 tác phẩm âm nhạc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

    Zing Mp3 còn hợp đồng độc quyền với rất nhiều ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thủy Tiên, Hiền Thục, Cao Thái Sơn, Văn Mai Hương, V.Music, 365 daband, Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn…

    Với hàng loạt các ký kết về âm nhạc trong và ngoài nước, cũng như lượng người dùng cao, Zing đang trở thành đơn vị sở hữu và phân phối nhạc bản quyền lớn nhất Việt Nam.

    Giao diện và tính năng:

    - Trên website, Zing Mp3 đã có 2 lần được nâng cấp lớn về giao diện và tính năng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Zing Mp3 phiên bản 2 xuất hiện vào tháng 10/2009, và phiên bản mới nhất hiện nay xuất hiện từ tháng 2/2011.

    - Trên di động, Zing Mp3 cũng đã có rất nhiều phiên bản cập nhật, hiện tại ứng dụng Zing Mp3 ở tất cả các hệ điều hành đều được thiết kế theo phong cách phẳng, cho phép người dùng tải nhạc chất lượng cao lossless với tài khoản VIP. Đồng thời ứng dụng Zing Mp3 cho phép người dùng đồng bộ hóa tất cả file nhạc trong máy vào ứng dụng, hệ thống cũng sẽ tự động cập nhật thông tin bài hát (tên bài hát, ca sĩ, nhạc sĩ, album, lời bài hát) và hiển thị tất cả thông tin này ngay cả khi nghe nhạc với chế độ offline.

    Hải An

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Zing MP3: Dịch vụ nội dung trên di động được ưa chuộng nhất năm 2014

Share This Page