Vườn thủy canh thông minh trong phòng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 369)

    Tại Phần Lan mùa đông rất khắc nghiệt vì tuyết phủ khắp nơi nên không thể canh tác. Vì vậy, nhóm các nhà khoa học quyết định sản xuất thiết bị giúp trồng thực vật trong nhà.

    [​IMG]
    Ảnh: plantui.com

    Đây là hệ thống làm vườn thủy canh thông minh có tên gọi Plantui sẽ giúp có rau quả tươi vào mùa đông. Không chỉ các loại cây, rau nhỏ mà Plantui còn có thể trồng được những cây cao đến 2m.

    Plantui không dùng đất mà thay vào đó là hệ thống chiếu sáng và tưới nước thông minh. Hạt giống sẽ được cấy vào phần bệ của Plantui sau khi nảy mầm và phát triển thì tùy từng giai đoạn mà 18 chiếc đèn LED sẽ biết cách điều chỉnh độ sáng. Bên cạnh đó lượng nước dinh dưỡng cũng sẽ tự động tưới cây hàng ngày. Nhìn chung, dù trồng cây trong phòng nhưng không khác gì trồng trong các nhà kính chuyên nghiệp.

    Phiên bản mới và lớn nhất của Plantui có hình dáng như quả cầu với đường kính 45cm, có thể trồng được loài cây phát triển chiều cao từ từ lên đến 2m. Các phiên bản khác thích hợp cho việc trồng rau, ớt, dưa chuột…

    Trang Gizmag (số xuất bản ngày 19/11) cho biết hệ thống chiếu sáng rất linh hoạt không chỉ tự biết điều chỉnh độ sáng mà còn biết điều chỉnh màu sắc ánh sáng để phù hợp với sự trưởng thành của cây trồng.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Vườn thủy canh thông minh trong phòng

Share This Page