Chip Snapdragon 615 gặp vấn đề, Qualcomm trở thành 'nạn nhân' của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    Chip Snapdragon 615 gặp vấn đề, Qualcomm trở thành 'nạn nhân' của Apple Ngày


    (XHTT) Snapdragon 615 đã được công bố như một chip xử lý cao cấp làm theo công nghệ 64-bit, có tám nhân và hỗ trợ mạng 4G LTE nhưng thực tế là chip xử lý này đang gặp nhiều vấn đề lớn.


    Bằng chứng là cho đến bây giờ vẫn chưa có bao nhiêu điện thoại thông minh dùng Snapdragon 615 ngoài HTC Desire 820, Archos 50 Diamond, Oppo R5 và Coolpad F2 LTE. Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm này chỉ có mặt giới hạn ở một số nước.

    [​IMG]

    Chip Snapdragon 615 đang gặp vấn đề. ( Ảnh: Gforgames)

    Theo một báo cáo mới từ Trung Quốc thì nguyên nhân khiến chip Snapdragon 615 không thể phổ biến là vì nó đang có một số "vấn đề thiết kế". Cũng bởi lý do đó, nhiều nhà sản xuất đã chọn chip MTK6752 của MediaTek, đây cũng là một chip 64-bit tám nhân nhưng ổn định hơn.

    Mặc dù báo cáo này không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết về "vấn đề thiết kế" gặp phải trong Snapdragon 615 nhưng có thể vấn đề này xuất phát từ việc Qualcomm còn quá lạ lẫm với cấu trúc chip 64-bit mới. Cả Snapdragon 810 và 615 đều không sử dụng lõi Krait độc quyền của Qualcoomm mà chuyển sang kiến trúc 64-bit.

    Có lẽ những tiến bộ nhanh chóng của Apple trong lĩnh vực 64-bit đã đẩy các nhà sản xuất chip tăng tốc vội vã trong sản xuất và tạo ra các dòng chip chưa hoàn hảo. Qualcomm cũng đang trở thành "nạn nhân" vì nếu không chế tạo được chip cao cấp dùng kiến trúc 64-bit hoàn chỉnh thì các sản phẩm chạy Android cao cấp sẽ lại bị iPhone hay iPad thế hệ mới vượt xa về hiệu năng.

    [​IMG]

    Hi vọng Qualcomm sẽ sớm vượt qua khó khăn. ( Ảnh: Gforgames)

    Hi vọng rằng Qualcomm sẽ sớm khắc phục vấn đề của chip Snapdragon 615 và 810 vì năm 2015 sắp tới nếu hãng vẫn chưa cho ra mắt được các dòng chip 64-bit hoàn chỉnh thì sẽ có nguy cơ bị MediaTek “soán ngôi”.

    Nha Trang ( Theo Gforgames)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chip Snapdragon 615 gặp vấn đề, Qualcomm trở thành 'nạn nhân' của Apple

Share This Page