Hacker Malaysia tấn công trên 50 website Việt Nam vì mục đích trả đũa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (PCWorldVN) Hàng loạt website Việt Nam ngày 10/12 đồng loạt bị tấn công bởi nhóm tin tặc Anonymous Malaysia và đây được cho là hành động trả đũa sau khi trang chủ Liên đoàn bóng đá Malaysia bị thay đổi giao diện.


    Sáng nay 10/12, trang Facebook của nhóm hacker tự nhận là Anonymous Malaysia đã công bố danh sách hơn 50 website Việt Nam (có tên miền .vn) mà nhóm này vừa tấn công DDoS và thực hiện thay đổi giao diện (deface).

    [​IMG]
    Danh sách các website Việt Nam bị tấn công thay đổi giao diện được cập nhật trên Facebook của nhóm hacker Anonymous Malaysia - Ảnh chụp màn hình.

    Theo ghi nhận của PC World Vietnam vào lúc 11 giờ 15 phút sáng hôm nay 10/12, một số website có tên trong danh sách bị tấn công đã được khôi phục lại giao diện trang chủ và hoạt động bình thường.

    Theo nhiều tường thuật, nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công hàng loạt này được cho là hành động trả đũa từ phía giới hacker Malaysia sau khi một hacker Việt Nam có bí danh "Kymljnk" có hành vi tấn công đổi giao diện trang chủ của Liên đoàn bóng đá Malaysia trong ngày hôm qua 9/12.

    [​IMG]
    Giao diện trang chủ Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã bị deface và thủ phạm là một hacker "quá khích" Việt Nam - Ảnh chụp màn hình.

    Ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm đào tạo và quản trị an ninh mạng Athena cho biết hoạt động trả đũa qua lại giữa các nhóm hacker Việt Nam và Malaysia sẽ còn tiếp diễn.

    Cũng theo cảnh báo của chuyên gia bảo mật này, thực tế là khả năng bảo mật và phòng chống tấn công của hầu hết website tổ chức/doanh nghiệp Việt Nam gần như là "bằng 0" và nếu phải đối mặt với đợt tấn công có chủ ý thì hậu quả chắc chắn sẽ là rất lớn.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker Malaysia tấn công trên 50 website Việt Nam vì mục đích trả đũa

Share This Page