Trắng tay vì chồng vay nợ để sĩ diện trong ngày cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Về sống cùng chồng mới được vài tháng, cuộc hôn nhân chỉ vừa mới bắt đầu tôi đã cảm thấy thực sự chán nản và mệt mỏi khi nợ nần chồng chất. Tất cả cũng chỉ vì cái tính sĩ diện của chồng tôi mà ra.

    Bài liên quan:

    Chồng kém vợ hơn 30 tuổi vẫn hạnh phúc ngọt ngào

    4 năm xa chồng, tôi ngoại tình đã 3 lần rồi

    Chồng tôi ngoại tình với "chị kết nghĩa"

    Cưới gái một đời chồng, giờ tôi muốn ly hôn


    Khi mới yêu, tôi đã biết hoàn cảnh của anh ấy không lấy gì làm khá giả. Bố mẹ, các em đều phụ thuộc cả vào anh. Bản thân anh cũng chỉ là nhân viên văn phòng bình thường nên chuyện giàu có, dư giả là không nhiều. Tôi không hề lấy điều đó là cái cớ để chê bai anh. Khi tôi đã quyết định lấy anh có nghĩa là tôi trân trọng con người anh chứ không phải nhìn vào những thứ của lả, vật chất anh có để chọn anh làm chồng. Nhưng anh thì lại suy nghĩ khác.

    Anh ấy là người có tính sĩ diện và tự ái cao. Anh không muốn ai chê cười mình nên khi cưới tôi anh không muốn thua kém bất cứ một ai. Bình thường đi làm anh cũng đã hay khoe khoang nhà anh giàu có với bạn bè. Trong khi đó tôi biết thừa hoàn cảnh của anh như thế nào. Nhưng tôi kệ vì tính anh vậy rồi, thích “chém gió”, thích tỏ ra ta đây, sành điệu…

    [​IMG]

    Vì tính sĩ diện, chồng tôi vay tiền để lo một đám cưới rình rang. Kết cục cưới xong hai vợ chồng kéo cày trả nợ (Ảnh minh họa)

    Đám cưới của chúng tôi, đến chính tôi cũng bất ngờ. Tôi nói với anh hãy lựa cơm gắp mắm. Nhà mình có sao thì làm vậy, đừng vẽ vời, phô trương quá để rồi sau này hai vợ chồng lại mệt mỏi mà kéo cày trả nợ. Nhà tôi không phải là nhà trọng hình thức, chỉ cần hai bên làm sao cho vừa phải, không khiến người ta chê cười nhưng cũng hợp với điều kiện kinh tế nhà mình là được. Vậy mà, đám cưới của tôi rình rang lắm, to nhất khu phố.

    Trong đám cưới, ai cũng khen tôi số sướng thế, lấy được chồng giàu nên đám cưới mới “oai” như vậy. Tôi cũng không hiểu anh ấy lấy đâu ra tiền để thuê xe ô tô xịn, để tổ chức đám cưới long trọng đến vậy. Tôi cũng giật mình và có phần lo lắng. Tuy nhiên tôi lại tự an ủi mình có lẽ gia đình anh có ai trong họ giúp đỡ. Anh phải có người hỗ trợ thì mới làm được thế chứ không lẽ tiền chẳng có mà còn chơi sang?

    Nhưng tôi đã nhầm. Toàn bố số tiền chi phí cho đám cưới để “đẹp mặt hai bên” là do chồng tôi đi vay người ta để làm. Tôi cũng không hiểu anh ấy làm như thế để làm gì. Anh ấy hứa với người ta sau khi cưới 2 tuần sẽ trả. Có lẽ anh ấy nghĩ rằng đám cưới sẽ có nhiều tiền nên mới mạnh miệng như vậy. Thế là sau khi cưới đúng 2 tuần, trong khi hai vợ chồng còn đang dùng cơm tối đầy hạnh phúc với nhau, họ ập vào tận nhà đòi tiền khiến tôi sợ hốt hoảng.

    [​IMG]

    Cuộc sống hôn nhân chỉ vừa mới bắt đầu mà tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Những tưởng cưới xong sẽ có một khoản tích cóp nhưng chẳng ngờ lại tay trắng chỉ vì thói sĩ diện của chồng như thế. (Ảnh minh họa)

    Đến lúc này tôi mới vỡ lẽ anh vì sĩ diện hão với đám bạn nên vay cả đống tiền để lo đám cưới. Những khoản không cần thiết anh cũng vẽ ra. Hai vợ chồng tôi phải dồn toàn bộ tiền mừng, bán cả số nữ trang là của hồi môn của bố mẹ cho tôi đi để trả nợ. Ấy vậy mà sau khi thanh toán, hai vợ chồng vẫn còn nợ hơn chục triệu nữa mới xong.

    Cuộc sống hôn nhân chỉ vừa mới bắt đầu mà tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Những tưởng cưới xong sẽ có một khoản tích cóp nhưng chẳng ngờ lại tay trắng chỉ vì thói sĩ diện của chồng như thế. Tôi thực lòng buồn chán lắm, cứ thế này tôi không biết cuộc hôn nhân này sẽ về đâu?

    (hangnguyen@...)


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trắng tay vì chồng vay nợ để sĩ diện trong ngày cưới

Share This Page