Chẩn đoán ung thư mắt với smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (PCWorldVN) Chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone với tính năng chụp ảnh kèm đèn flash, bạn có thể phát hiện sớm nguy cơ ung thư mắt ở trẻ em.


    Trang Petapixel ngày 8/12 đưa tin mạng quảng cáo trực tuyến Wunderman vừa khởi động một chương trình mang tên Childhood Eye Cancer Trust (CHECT), qua đó giúp người dùng hiểu rõ hơn việc đèn flash có thể hỗ trợ phát hiện sớm căn bệnh ung thư mắt ở trẻ em.

    Theo đó, các bậc phụ huynh có thể dùng đèn flash trên smartphone hoặc máy ảnh để chụp lại những poster mà chương trình CHECT cung cấp để so sánh với ảnh chụp chính những đứa con yêu thương của mình nhằm phát hiện sớm nguy cơ ung thư mắt ở trẻ nhỏ.

    [​IMG]
    Người dùng có thể dùng đèn flash của smartphone để chụp lại hình ảnh poster này để có một cái nhìn rõ hơn về việc chẩn đoán bệnh ung thư mắt.

    Được biết, các poster ảnh này sử dụng một loại mực in phản quang đặc biệt và chỉ phản xạ lại ánh sáng màu trắng khi người dùng chụp poster này có dùng đèn flash.

    Theo giải thích từ người phát động chương trình, khi chụp ảnh con trẻ sử dụng đèn flash, nếu phát hiện đồng tử xuất hiện chấm tròn màu trắng thay vì màu đỏ thông thường thì có nghĩa là mắt của con bạn đang đứng trước nguy cơ bị mắc chứng ung thư.

    Lẽ dĩ nhiên là để quá trình chẩn đoán được chính xác, việc các bậc cha mẹ cần làm trước khi chụp ảnh dùng đèn flash chính là phải tắt tính năng khử mắt đỏ trên máy ảnh hoặc ứng dụng camera trên điện thoại.

    Các poster mà chương trình này cung cấp sử dụng những hình ảnh hoàn toàn có thật, trong đó mỗi ánh mắt được chụp lại đều là của những đứa trẻ đã vượt qua được chứng u nguyên bào võng mạc, một căn bệnh ung thư mắt quái ác thường xảy ra ở trẻ em.

    Việc làm tưởng chừng như đơn giản này thực chất đã phải trải qua hơn 6 tháng nghiên cứu phát triển, theo tường thuật của Petapixel, và các poster ảnh có thể sử dụng kết hợp với bất kỳ chiếc smartphone trang bị đèn flash nào hiện có trên thị trường.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chẩn đoán ung thư mắt với smartphone

Share This Page