Uno Noteband - vòng đeo tay giúp đọc tin nhắn siêu nhanh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 362)

    (PCWorldVN) Uno Noteband là thiết bị đeo đầu tiên được tích hợp công nghệ Spritz giúp đọc nội dung văn bản bằng cách hiển thị từng từ độc lập.


    Theo Gizmag tường thuật, Uno Noteband không chỉ có khả năng hiển thị các thông báo từ thiết bị di động (kết nối Bluetooth) mà còn có chức năng như bất kỳ thiết bị theo dõi sức khỏe nào trên thị trường.

    Về ngoại hình, Uno Noteband cũng có thiết kế không mấy khác biệt với những thiết bị đeo với bề mặt màn hình hiển thị văn bản (text) hình chữ nhật và đa dạng lựa chọn chất liệu dây.

    [​IMG]
    Vòng đeo tay thông minh Uno Noteband.

    Uno Noteband có khả năng hiển thị các thông báo như email, cuộc gọi đến, lịch nhắc nhở, các nội dung cập nhật mới từ mạng xã hội cùng nhiều tính năng khác. Một khi nhận được thông báo mới, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình để xem nội dung thông báo.

    Điểm khác biệt giúp Uno Noteband vượt trội hơn các thiết bị đeo trên thị trường ngày nay chính là việc tích hợp công nghệ Spritz do một công ty tại Boston (Mỹ) nghiên cứu và phát triển.

    Với công nghệ này, Uno Noteband sẽ hiển thị từng từ của nội dung thông báo trên màn hình với tần suất chuyển từ nhanh chóng (có thể lên đến 600 từ/phút) giúp người dùng có thể nắm bắt nội dung một cách dễ dàng mà không cần phải dùng tay di chuyển hết toàn bộ đoạn text của một thông báo bất kỳ.

    Lẽ dĩ nhiên là người dùng vẫn có thể dễ dàng tùy chỉnh tốc độ hiển thị văn bản trên Uno Noteband sao cho phù hợp với khả năng đọc nhanh của mình, theo Gizmag.

    [​IMG]
    Uno Noteband tại một thời điểm chỉ hiện duy nhất một từ của nội dung thông báo nhận được với tốc độ chuyển từ có thể tùy chỉnh.

    Bên cạnh đó, Uno Noteband còn được tích hợp các cảm biến như con quay hồi chuyển, gia tốc kế cho phép người dùng theo dõi các hoạt động như lượng calo được tiêu thụ, thời gian ngủ hay đếm nhịp bước đi. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật các thông tin về sức khỏe của mình thông qua ứng dụng HealthKit của Apple cũng như Android Google Fit.

    Nhờ trang bị công nghệ màn hình OLED, nên theo các kỹ sư phát triển Uno Noteband, thiết bị có thể cho thời lượng dùng pin đến hơn 3 ngày. Dù không mô tả cụ thể độ phân giải màn hình nhưng các tác giả Uno Noteband cho biết thiết bị sở hữu bộ xử lý 32-bit (nhân Cortex), RAM 16KB và bộ nhớ trong dung lượng 256KB.

    Dù khá đa năng và ấn tượng với tính năng giúp tăng tốc độ và sự tiện lợi trong việc cập nhật nội dung thông báo từ các thiết bị di động nhưng Uno Noteband có giá bán chỉ 59 USD. Dự kiến, sản phẩm sẽ đến tay người dùng vào tháng 4/2015.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Uno Noteband - vòng đeo tay giúp đọc tin nhắn siêu nhanh

Share This Page