Ứng dụng bản đồ MAPS.ME đã có mặt miễn phí trên iOS, Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) MAPS.ME, ứng dụng định vị và bản đồ ngoại tuyến danh tiếng đã có mặt miễn phí trên iOS và Android.


    Vừa qua, Mail.Ru Group đã ra thông báo MAPS.ME Pro, phiên bản trả phí trước đây của ứng dụng MAPS.ME đã có mặt miễn phí trên iOS, Android. Xuất hiện với tên gọi đơn giản hơn - MAPS.ME, ứng dụng bao gồm những bản đồ ngoại tuyến trên phạm vi rộng, thông tin lộ trình, khả năng tìm kiếm ngoại tuyến và đánh dấu vị trí – những đặc điểm đã giúp MAPS.ME Pro trở thành một trong các “Ứng dụng tốt nhất năm 2014” trên Google Play. Bên cạnh đó, Mail.Ru cũng thông báo kế hoạch về mã nguồn mở cho dữ liệu của MAPS.ME vào năm 2015, nhằm đóng góp thêm dữ liệu cho cộng đồng OpenStreetMap (tạm dịch: Bản đồ mở về thành phố) đang phát triển. Mail.Ru đã triển khai MAPS.ME vào tháng 11 năm 2014, nằm trong kế hoạch đưa My.com – với những sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiện lợi đến với ngày càng nhiều người dùng toàn cầu.

    [​IMG]

    Được xây dựng dựa trên dự án OpenStreetMap và ra mắt vào năm 2011, MAPS.ME đã nhanh chóng nhận được nhiều khen ngợi bởi tốc độ tìm kiếm nhanh chóng, cơ sở dữ liệu chi tiết và tính năng ngoại tuyến. Với khả năng cô đọng dữ liệu tiên tiến, MAPS.ME cho phép người dùng tải xuống và sử dụng ngoại tuyến. Không giống như Google Maps với khả năng chi tiết có giới hạn khi sử dụng ngoại tuyến, chức năng ngoại tuyến của MAPS.ME thực sự chi tiết, rõ ràng và nhanh chóng. Người dùng thậm chí có thể tạo ra các lộ trình lái xe và tìm kiếm địa chỉ ngoại tuyến. Những bản đồ được thực hiện nhanh chóng với chỉ dẫn rõ ràng, và không chiếm nhiều dung lượng trên thiết bị di động.

    OpenstreetMap được tạo ra và cập nhật bởi người dùng giống như những bài viết trên Wikipedia: người dùng có thể chỉnh sửa bản đồ, thêm vào những thị trấn, đường phố, khu vực và địa điểm yêu thích. Cơ sở dữ liệu của MAPS.ME liên tục được cập nhật bởi cộng đồng người dùng toàn cầu đang phát triển theo cấp số nhân với 1,8 triệu thành viên nòng cốt và nhiệt huyết. Chính mô hình này đã tạo ra những bản đồ mới nhất và chi tiết nhất trong bất cứ ứng dụng nào hiện nay.

    Dmitry Grishin, CEO của Mail.Ru Group và người sáng lập My.com cho biết: “Ý tưởng đằng sau OpenStreetMap thật đáng kinh ngạc, sự thành công của MAPS.ME cho thấy rằng, dữ liệu định vị trở nên chính xác nhất khi thu thập được nguồn thông tin trong từng khu vực, từ tất cả mọi người trên toàn thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng việc làm cho MAPS.ME trở thành ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng, chỉnh sửa sẽ là bước phát triển quan trọng nhằm tạo ra hệ thống định vị chính xác trên toàn cầu.”

    Phiên bản đầu tiên của MAPS.ME được tung ra vào năm 2011. Cho đến nay, số lượng cài đặt ứng dụng đã lên đến 7 triệu. MAPS.ME chứa dữ liệu định vị cho hơn 345 khu vực đất liền và hải đảo. Đây là một trong những ứng dụng thuộc top bình chọn cao nhất của danh mục Du hành (Travel) tại hơn 100 quốc gia.

    Nha Trang.

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng bản đồ MAPS.ME đã có mặt miễn phí trên iOS, Android

Share This Page