Apple không hài lòng robot sản xuất của Foxconn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    (PCWorldVN) Thế hệ robot đầu tiên trong dây chuyền sản xuất của Foxconn được báo cáo là không đạt yêu cầu về độ chính xác do Apple đưa ra, cần phải có những cải tiến trong thế hệ tiếp theo.


    Foxconn, hãng chuyên gia công các sản phẩm cho Apple, gần đây đã đưa vào sử dụng hệ thống robot trong dây chuyền lắp ráp sản xuất các thiết bị mang thương hiệu Apple. Tuy nhiên, trang công nghệ MacRumors dẫn nguồn từ trang tin kinh tế Jiemian của Trung Quốc mới đây cho biết thế hệ robot đầu tiên của Foxconn – với tên gọi là “Foxbot” – lại không đáp ứng độ chính xác theo tiêu chuẩn của Apple.

    Cụ thể, các robot hiện chỉ có thể đạt mức chính xác 0,05mm trong khi yêu cầu về độ chính xác của Apple cho các thiết bị của họ phải là 0,02mm. Hơn nữa, những cánh tay robot thường không được nhanh nhẹn như ngón tay con người, do đó chúng hầu như chỉ được sử dụng để thực hiện các thao tác đơn giản trong hệ thống dây chuyền sản xuất, chẳng hạn như siết ốc.

    Một phần của vấn đề cũng được cho là liên quan đến xuất xứ của các robot này, vốn được sản xuất cho ngành công nghiệp sản xuất xe hơi. Những chú robot to lớn, vụng về, không được thiết kế chuyên biệt dành sự linh hoạt cần thiết trong việc lắp ráp các thiết bị mỏng gọn và phức tạp của Apple.

    [​IMG]
    Các robot "Foxbot" của Foxconn đang được thử nghiệm.
    Foxconn cho biết, hãng đang nghiên cứu phát triển thế hệ Foxbot thứ hai nhưng công nghệ này vẫn có thể cần thêm nhiều năm sàng lọc thử nghiệm trước khi có thể đưa vào sử dụng thực tế cho qui trình lắp ráp.
    Foxconn trước giờ vẫn luôn tìm kiếm các giải pháp cải thiện dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu lắp ráp các sản phẩm iPhone và iPad cho Apple. Dự án dây chuyền sản xuất bằng robot của Foxconn lần đầu tiên được công bố vào năm 2011. Vào thời điểm đó, CEO Terry Gou cho biết Foxconn sẽ có khoảng 10.000 robot được đưa vào hoạt động, con số này được cho là sẽ tăng lên 300.000 vào năm 2012 và sau đó sẽ đạt mốc một triệu vào năm 2014.

    Trong quá trình triển khai ban đầu, Foxconn được cho là có kế hoạch thiết lập 10.000 robot để thay thế người lao động. Mỗi Foxbot có thể hoàn thành trung bình 30.000 thiết bị mỗi năm, có nghĩa là 10.000 robot về mặt lý thuyết sẽ mang lại 300 triệu chiếc iPhone nếu hoàn toàn tốt nhiệm vụ trong dây chuyền sản xuất. Với chi phí từ 20.000 đến 25.000 USD mỗi robot, những người máy này cũng có thể là một khoản tiết kiệm đáng kể cho Foxconn, vốn hiện có hơn 1,2 triệu công nhân tại các nhà máy khác nhau của họ trên toàn Trung Quốc.

    Mặc dù kỳ vọng vào sự tiến bộ của dự án robot, Foxconn vẫn phải dựa chủ yếu vào bàn tay con người trong tương lai gần. Tập đoàn của Đài Loan này mới đây có kế hoạch tuyển dụng thêm 100.000 lao động mới để bổ sung cho dây chuyền lắp ráp iPhone 6. Nhà sản xuất này cũng đang tìm cách xâm nhập vào thị trường màn hình với một nhà máy sản xuất màn hình mới của họ tại Đài Loan.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple không hài lòng robot sản xuất của Foxconn

Share This Page