Trợ lý Cortana sẽ có thêm ngôn ngữ mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Có vẻ như Microsoft đang từng bước thực hiện kế hoạch lấy lại thị phần thế giới như tuyên bố. Mới đây, Cortana - cô trợ lý ảo - nổi tiếng đến từ Microsoft của Windows Phone đang được phát triển theo hướng toàn cầu hóa bằng cách học thêm nhiều ngôn ngữ mới.

    Tin liên quan

    Vừa qua, Microsoft đã có công bố về việc Cortana đang được triển khai tại một số nước như Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha. Đây cũng là một phần của dự án ra mắt phiên bản “Alpha” của cô trợ lý ảo thông minh này. Microsoft cho biết, Alpha là phiên bản mới của Cortana dành cho các nước trên, trong đó, phần lớn các tính năng có sẵn ở phiên bản Beta đều được tích hợp trong Alpha, chỉ có một số ít là bị thiếu hoặc sẽ được nhanh chóng hoàn thiện.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nhà phát triển phần mềm cho biết, họ đã cố gắng để tạo ra nhân cách cho Cortana phù hợp với từng ngôn ngữ (bao gồm cả một số từ địa phương và các câu chuyện cười) để làm cho cô ấy phù hợp với từng đất nước và nền văn hóa của nước đó. Không những vậy, Cortana cũng sẽ được tích hợp dữ liệu của một số giải bóng đá lớn tại châu Âu như Bundesliga, Serie A, Ligue 1, và La Liga.

    [​IMG]

    Vào đầu năm nay, Cortana lần đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ như một trong những nâng cấp quan trọng của phiên bản cập nhật Windows Phone 8.1 và sau đó cũng đã được triển khai tại Anh và Trung Quốc. Cô trợ lý ảo này là một trong những phần mềm đầu tiên được phát triển cho Windows Phone, vì thế Microsoft sẽ chú trọng thu thập dữ liệu để xây dựng phiên bản Cortana sử dụng thành thạo các ngôn ngữ mới.

    Có thể thấy rằng, phương pháp nhận diện giọng nói “side-by-side” trong phiên bản Beta đã chứng minh rằng Cortana cung cấp câu trả lời tương tự như Siri và Google Now trong hầu hết các trường hợp. Cortana cũng bao gồm chức năng tiên đoán thông báo tương tự như Google Now đơn cử như cung cấp thông báo dựa trên các sự kiện mà bạn yêu cầu.

    Cũng chính nhờ chức năng nhận diện giọng nói tương đối mạnh, kết hợp với lợi thế của Microsoft khi sở hữu Skype nên Cortana đã được tích hợp các chức năng của cuộc gọi video qua Skype từ các lệnh bằng giọng nói. Có thể nói, việc phát triển Cortana tại một số nước châu Âu là một bước tiến quan trọng, giúp Microsoft đưa Windows Phone từng bước mở rộng thị phần trên toàn thế giới.

    Nha Trang ( Theo pcmag)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trợ lý Cortana sẽ có thêm ngôn ngữ mới

Share This Page