Hacker dọa xóa sổ Sony Pictures Entertainment

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 365)

    (PCWorldVN) Nhóm tin tặc Guardians of Peace không chỉ khẳng định "gỡ bỏ Sony Pictures khỏi trái đất" là việc nhỏ đối với họ mà thậm chí còn đe dọa nhân viên tại hãng này.


    Theo tường thuật của Reuters, vài nhân viên tại Sony Pictures Entertainment ngày 5/12 đã nhận được email đe dọa từ nhóm tin tặc mang tên Guardians of Peace vốn dĩ được cho là thủ phạm của vụ đánh sập hệ thống máy tính tại hãng phim này hôm 24/11 vừa qua.

    Sony Pictures Entertainment, một công ty con của tập đoàn Nhật Bản Sony hoạt động trong lĩnh vực giải trí và có trụ sở tại Mỹ, từ chối cung cấp cho giới truyền thông bản sao của email nói trên cũng như không tiết lộ mọi nội dung liên quan.

    Tuy nhiên, theo tờ Variety, trong email này, nhóm tin tặc cho biết có kế hoạch "tiêu diệt" toàn bộ Sony Pictures Entertainment, đồng thời buông lời đe dọa nhân viên tại hãng sản xuất phim lớn hàng bậc nhất Hollywood này phải ký tên vào email được cung cấp để phản đối những sai lầm của Sony Pictures Entertainment nếu như không muốn gánh chịu hậu quả.

    "Nếu không ký, không chỉ bạn, mà cả gia đình của bạn sẽ gặp nguy hiểm", email được tờ Variety đăng tải hôm 5/12 có đoạn ghi rõ như thế.

    Còn theo SlashGear, nhóm tin tặc cho biết nếu không làm theo yêu sách của chúng thì "Sony Entertainment sẽ sụp đổ".

    Các nhân viên tại Sony Pictures Entertainment đã được yêu cầu tắt mọi thiết bị cầm tay cá nhân ngay khi nhận được email nói trên, và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng được hãng thông tấn Reuters dẫn lời cho biết là vẫn tiếp tục gấp rút điều tra vụ việc để xác định cá nhân hay tổ chức nào có liên quan.

    [​IMG]
    Triều Tiên hiện được cho là nghi phạm chính trong vụ đánh sập hệ thống máy tính tại Sony Pictures Entertainment vào hôm 24/11.

    Mặc dù một nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên đang làm việc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc vào hôm 5/12 đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc Bình Nhưỡng có liên quan đến vụ tấn công nhằm vào công ty con của Sony Nhật Bản, nhưng Reuters cho biết cũng trong ngày hôm ấy thì một nguồn tin từ cơ quan an ninh quốc gia Mỹ tiết lộ với hãng thông tấn này rằng CHDCND Triều Tiên là một nghi phạm chính.

    Cũng trong ngày 5/12, chuyên gia bảo mật Kurt Baumgartner tại hãng Kaspersky Labs nói với Reuters rằng các bằng chứng đã phần nào cho thấy giới tin tặc từ CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony, dù chưa rõ liệu họ có làm việc trực tiếp cho chính quyền Bình Nhưỡng hay không.

    Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu bảo mật không gian mạng của Kaspersky Labs cho biết đã phát hiện các mối liên hệ về kỹ thuật trong vụ đánh sập hệ thống máy tính tại Sony với một số vụ tấn công bảo mật khác xảy ra trước đó tại Trung Đông và Hàn Quốc.

    Hồi năm ngoái, hơn 30.000 máy tính tại các ngân hàng và đài phát thanh, truyền hình Hàn Quốc từng là nạn nhân của một đợt tấn công bảo mật quy mô lớn, và khi đó các nhà nghiên cứu đều một mực tin rằng cuộc tấn công bắt nguồn từ phía CHDCND Triều Tiên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker dọa xóa sổ Sony Pictures Entertainment

Share This Page