Masterchef Junior: Oona được Gordon nhận làm "con dâu"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 434)

    Những ai quan tâm MasterChef Junior chắc không thể không để ý cô bé nhỏ tuổi nhất mùa thứ 2 Abby (8 tuổi); cậu bé Samuel (12 tuổi) đầy sáng tạo với những món ăn được truyền cảm hứng từ mẹ mình hay cậu bé Sean đầy tài năng gốc Việt. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới Oona – cô nhóc dễ thương đến từ bang Connecticut, mới đây đã khiến giám khảo Gordon Ramsay phải thổ lộ rằng ông muốn cô bé trở thành con dâu của mình.

    [​IMG]

    Cô nhóc 9 tuổi Oona đã gây ấn tượng đặc biệt cho khán giá lẫn giám khảo của chương trình Masterchef Junior mùa thứ 2


    Vài nét về Oona

    Tên đầy đủ: Oona Yaffe – được đặt theo tên của vợ danh hài Charlie Chaplin – Oona O’Neill

    Sinh nhật: 25/10/2006

    Nơi sinh sống: New Haven, bang Connecticut

    Bạn thân trong chương trình: Sean & Sam

    Chương trình TV yêu thích: Brain Games, Good Eats và một số chương trình về ẩm thực khác.

    Thành tích:

    - 6 tuổi: Bắt đầu nấu ăn sau khi có cơ hội dùng bữa tại nhà hàng Lazy Ox

    - 9 tuổi: Tham gia chương trình Vua đầu bếp nhí nước Mỹ và được lựa chọn vào Top 16.

    Lý do đến với Masterchef Junior: được truyền cảm hứng từ các thí sinh mùa trước và thích thú với việc chứng kiến nhiều bạn bè đồng trang lứa nấu nướng

    Ước mơ: mọi người đều ngạc nhiên và khen ngợi tài nấu nướng của mình.


    Kỹ năng nấu nướng ấn tượng

    Gây chú ý vì vẻ ngoài nhỏ bé nhưng với sự tự tin và tài nấu nướng, Oona khiến các thí sinh khác phải dè chừng ngay lập tức.

    [​IMG]

    Cô gái tí hon với ước mơ lớn – có thể khiến mọi người kinh ngạc vì khả năng của mình

    [​IMG]

    Sườn rán cay ăn kèm rau củ thập cẩm và sốt mù tạt – món ăn giúp Oona lọt vào top 3 ở vòng thử thách hộp thực phẩm bí mật đầu tiên.

    Với thử thách loại trừ đầu tiên, Oona khiến các giám khảo bất ngờ khi dũng cảm thực hiện ước mơ từ năm sáu tuổi, đó là nấu món pate gan gà ăn kèm lê nướng.

    [​IMG]

    Với món bánh mỳ, pate gan gà, lê nướng, các vị giám khảo đã phải thốt lên: "Mùi vị tinh tế, kết hợp hài hòa” và cho rằng cô bé có “tài năng thiên phú”.

    Ở vòng tiếp theo, sau khi có trải nghiệm thích thú với pancake và siro cùng ba giám khảo, các thí sinh đã tham gia phần thi loại trừ theo lựa chọn của cậu nhóc Sean. Thay vì bánh sô-cô-la và bánh hoa quả, Sean đã lựa chọn bánh cam để làm khó các bạn chơi của mình.

    [​IMG]

    Oona thích thú vì có cơ hội đổ siro vào vị giám khảo khó tính bậc nhất – Gordon Ramsay.

    [​IMG]

    Một lần nữa, món bánh cam đỏ với kem chanh leo của Oona lại khiến Gordon thốt lên thích thú.

    Phong độ chưa ổn định

    Chiến thắng ngay từ vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên, cô bé lại có phong độ không được ổn định khi không ít lần khiến giám khảo thất vọng vì thành phẩm của mình.

    Tại thử thách cupcake làm nhóm với Josh, Oona cũng không có cơ hội nằm trong top 3 khi chiếc cupcake thịt xông khói và siro quả thích của cô bé bị đánh giá là “hơi quá” so với các bạn khác. Sau đó, đáng lẽ phải nâng tầm món bánh khoai tây thịt bằm (shepherd’s pie) thì cô bé lại hoàn thành món ăn với tâm trạng lo âu và thiếu tự tin.

    Khi gặp mẹ của bếp trưởng Gordon Ramsay, cô bé đã phá lên cười khi vị giám khảo đề nghị mai mối cậu con trai của ông với cô bé. Có lẽ vì tính cách đáng yêu và luôn tươi cười đã giúp Oona chiếm được cảm tình của bếp trưởng khó tính này.

    Trong tập mới nhất, các thí sinh phải trải qua phần thử thách với chủ đề “An Egg-cellent Adventure” – làm món trứng ốp la trong 10 phút. Sau đó, ở vòng loại trừ, những đầu bếp tí hon sẽ phải chuẩn bị món ăn đặc trưng cho menu trong nhà hàng mơ ước của mình trong tương lai.

    [​IMG]

    Top 8 sẽ phải rán càng nhiều đĩa trứng càng tốt, bởi chúng sẽ giúp một trong số đó nhận được lợi thế trước khi vào vòng loại trừ

    Đối với Oona, việc làm càng nhanh nhưng đồng thời trứng vẫn phải đẹp và chín vừa thật sự là một vấn đề khó khăn. Kết quả chung cuộc, cô bé chỉ hoàn thành 4 quả trứng ốp la, dù hơn Abby 2 đĩa nhưng vẫn kém xa so với Sean khi cậu bé chiến thắng thử thách với 10 đĩa trứng hoàn hảo.

    Với quy định là số trứng làm được đồng nghĩa với số thành phần trong món ăn tiếp theo, Oona chỉ lấy được 4 thứ, và cô bé quyết định làm món sò điệp theo hai cách ăn kèm cùng gừng và súp lơ nghiền đầy bắt mắt và hấp dẫn.

    [​IMG]

    Tiếc rằng dù được trình bày rất đẹp, món ăn chỉ được hoàn thành “một nửa” như lời nhận xét từ giám khảo Gordon, do sò điệp bị nấu quá chín.

    Nằm trong top nguy hiểm cùng Sean, Josh và Levi, may mắn đã cứu Oona lần hai bởi Josh và Levi có món ăn kém hơn.

    Được khán giả yêu mến

    Dù vậy, cô nhóc vẫn nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả xem truyền hình khi có một hashtag (một cách đánh dấu) được sử dụng trên Facebook từ khi công chiếu chương trình, đó là #teamoona (đội ủng hộ Oona).

    [​IMG]

    Rất nhiều khán giả cả trong và ngoài nước đều ủng hộ đầu bếp tí hon này vì sự đáng yêu cũng như nỗ lực và tài năng của mình.

    Tuy có cơ hội lọt vào top 6, nhưng mới đây, cô bé 9 tuổi ấy đã không đủ khả năng và bản lĩnh để giành chiến thắng và thực hiện ước mơ đi du lịch Vegas.

    [​IMG]

    Cùng với Sean, Oona xinh xắn đã dừng chân ở Top 6.

    Hy vọng, dù không đi tiếp cùng Top 4, cô bé Oona vẫn có thể giữ vững tình yêu dành cho ẩm thực, để từ đó, truyền cảm hứng cho các bạn trên khắp thế giới rằng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu vào bếp.


    Xem thêm chủ đề: masterchef junior us, vua dau bep nhi, oona masterchef junior, vua dau bep nhi my, vua dau bep, masterchef nhi, masterchef junior, video vua dau bep nhi, vua dau bep nhi my 2014, am thuc, mon ngon, mon ngon moi ngay, nau an, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Masterchef Junior: Oona được Gordon nhận làm "con dâu"

Share This Page