Triều Tiên phủ nhận tấn công Sony Pictures

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (PCWorldVN) Một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công bảo mật nhằm vào hệ thống máy tính của hãng phim Nhật Bản diễn ra hôm 24/11.


    Theo hãng thông tấn Reuters, một nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên đang làm việc ở New York (Mỹ) đề nghị không nêu danh tính đã nói với đài VOA vào hôm thứ Tư tuần này (tức ngày 4/12) rằng việc liên hệ Bình Nhưỡng đến vụ tấn công hệ thống máy tính tại Sony Pictures là một âm mưu nhằm vào quốc gia này.

    Nhà ngoại giao vừa có tuyên bố phủ nhận mọi cáo buộc hướng về phía CHDCND Triều Tiên suốt hơn 1 tuần qua được cho là một thành viên trong phái đoàn của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc (có trụ sở đặt tại New York) bởi hiện giữa Washington và Bình Nhưỡng chưa có mối quan hệ ngoại giao chính thức, theo nhận định của trang tin công nghệ PC World.

    [​IMG]
    Hiện có nhiều tường thuật cho rằng nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công Sony Pictures cũng từng thực hiện các đợt tấn công mạng nhằm vào Hàn Quốc trước đó.

    Cũng theo nhà ngoại giao đang ở New York này thì CHDCND Triều Tiên công khai tuyên bố tuân thủ các quy tắc quốc tế về chống hành vi tấn công mạng.

    Tuy nhiên, Reuters dẫn lời một số nguồn tin cho biết các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra vài manh mối liên quan đến CHDCND Triều Tiên khi mà phương thức tấn công vào Sony Pictures được cho là tương tự phương thức mà tin tặc từng sử dụng cách đây không lâu để triển khai các cuộc tấn công mạng nhằm vào Hàn Quốc.

    PC World dẫn lời ông Trey Ford, một chiến lược gia an ninh mạng tại hãng bảo mật Rapid7 cho biết vụ tấn công nhằm vào Sony Pictures rõ ràng là hướng đến mục đích tạo ra sự hỗn loạn và gián đoạn, đồng thời khẳng định với hành vi xóa Master Boot Record của đĩa cứng máy tính thì có thể xem đây là hành động mang tính phá hủy nhiều hơn, thay vì là các "hành động quân sự".

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đây chỉ đơn giản là một vụ tống tiền trên không gian mạng.

    Hôm 3/12, Reuters cho biết các nhà điều tra bảo mật được Sony Pictures thuê về đã xem xét "dấu vết" mà tin tặc để lại và nhiều dấu hiệu cho thấy có sự liên quan ít nhiều của giới tin tặc Triều Tiên trong vụ "đánh sập" mạng máy tính tại một trong những hãng sản xuất phim lớn nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

    Ở thời điểm ngày 3/12, Reuters dẫn lời các quan chức an ninh quốc gia Mỹ vẫn cho biết nhà chức trách vẫn chưa thể xác định được liệu có hay không sự liên quan của tin tặc Triều Tiên trong vụ tấn công Sony Pictures.

    Song theo giới phân tích, có một điều khá lạ là vào hôm thứ Hai đầu tuần (ngày 1/12), Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã chính thức phát đi thông tin cảnh cáo cho các doanh nghiệp Mỹ.

    FBI cũng được cho là đã cùng các hãng bảo mật, trong đó có FireEye bắt đầu điều tra vụ tấn công, theo Reuters.

    Như PC World Vietnam đưa tin, hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được cho là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace. Khi đó, tin tặc cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

    Đến ngày 30/11, trang tin Re/code có tường thuật cho rằng nhiều khả năng đứng sau vụ đánh sập mạng máy tính tại Sony Pictures là giới tin tặc Triều Tiên nhằm trả đũa vụ Sony cho sản xuất bộ phim The Interview với nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhà báo được CIA giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của quốc gia châu Á này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Triều Tiên phủ nhận tấn công Sony Pictures

Share This Page