Những yếu điểm khiến Windows Phone không thể nào vươn lên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (XHTT) Windows Phone của Microsoft là một nền tảng hệ điều hành di động tốt nhưng vẫn còn gặp vấn đề rất lớn về ứng dụng. Nhiều ứng dụng phổ biến dành cho iOS và Android không có trên hệ điều hành này và tệ hơn nữa là cửa hàng ứng dụng của Microsoft có quá nhiều ứng dụng giả và ứng dụng rác.


    Một bản báo cáo dài 30 trang được công bố bởi tổ chức nghiên cứu Jackdaw Research đã đưa ra những điểm yếu khó có thể chấp nhận được trên kho ứng dụng của Windows Phone.

    Quá nhiều ứng dụng rác

    Ví dụ, một tìm kiếm cho từ khoá "YouTube" trên Windows Phone trả về hàng tá ứng dụng YouTube giả và người dùng gần như phải tìm mệt mắt mới thấy được ứng dụng “chính chủ” (ứng dụng khoanh tròn trong hình).

    [​IMG]

    Bạn liệu có tìm được ứng dụng Youtube "chính chủ" trong rừng ứng dụng này? ( Ảnh: Businessinsider)

    Còn khi tìm kiếm "Copters Swing", một trò chơi dành cho iOS và Android được tạo ra bởi nhà sản xuất "Flappy Bird" thì có tới hơn 25 ứng dụng giả với tên "Copters Swing" giống nhau trong tiêu đề. Trong thực tế, Copters Swing vẫn chưa có sẵn cho Windows Phone.

    Ít ứng dụng độc quyền và cập nhật ứng dụng chậm

    Trong số 100 ứng dụng hàng đầu phổ biến nhất của Windows Phone, 38 trong số ứng dụng đó đã có sẵn trên iOS và Android (nói cách khác, Windows Phone có rất ít ứng dụng độc quyền), 38 là các ứng dụng chung chung như đèn pin, 9 ứng dụng không “chính chủ” của các ứng dụng phổ biến và 8 ứng dụng là hàng giả. Trong đó cũng chỉ có 7 ứng dụng được Microsoft thực hiện.

    Ngoài ra, độ trễ ít nhất là 200 ngày để một ứng dụng phổ biến từ iOS và Android được chuyển đến Windows Phone .Nền tảng của Microsoft gần như không bao giờ nhận được phiên bản ứng dụng đầu tiên nào.

    [​IMG]

    Windows Phone luôn cập nhật các ứng dụng chậm. (Ảnh: Businessinsider)

    Jackdaw Research cũng cho thấy rằng Microsoft có thể không bao giờ thay đổi được tình trạng này bởi vì thị phần của Windows Phone quá thấp - nó từng đạt đỉnh ở mức 3,4% trong quý cuối cùng của năm 2013 và kể từ đó đã giảm xuống còn 2,8%. Do đó, các nhà phát triển ứng dụng thấy có ít lý do để xây dựng các ứng dụng cho nền tảng này.

    Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu không nghĩ rằng Windows 10 sẽ giúp thay đổi tình thế . Microsoft nói rằng với Windows 10, các lập trình viên sẽ có thể làm các ứng dụng cho PC, máy tính bảng và điện thoại cùng lúc. Nhưng các loại ứng dụng cần thiết trên Windows Phone thường không cùng loại với các ứng dụng trên máy tính PC. Các nhà phát triển cũng không thể làm các công việc cần thiết để tùy chỉnh các ứng dụng của họ hoạt động trên màn hình nhỏ hơn vì vấn đề chi phí.

    [​IMG]

    Windows 10 cũng khó thay đổi thế cuộc. (Ảnh: Businessinsider)

    Nha Trang ( Theo Businessinsider)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những yếu điểm khiến Windows Phone không thể nào vươn lên

Share This Page