Cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" lan tỏa đến nhiều trường đại học

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (PCWorldVN) Sau ít ngày phát động, cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" hôm 28/11 tiếp tục "đổ bộ" đến Đại học Ngoại thương TP.HCM.


    Cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" do công ty Samsung Vina và Báo điện tử Tri thức Trực tuyến Zing.vn phối hợp tổ chức, dành cho các người trẻ Việt Nam từ độ tuổi 16 -35, yêu thích công nghệ và có sự sáng tạo, tìm tòi từ những sản phẩm sẵn có của Samsung, từ đó tạo ra những giá trị tốt trong các lĩnh vực giải trí, kinh doanh, nghiên cứu cũng như học tập.

    Do đó, sinh viên tại các trường đại học là đối tượng đầu tiên mà cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" hướng đến.

    Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội thể hiện sự sáng của mình, mà còn có cơ hội giành vé đến Hàn Quốc và cũng như những mẫu smartphone hấp dẫn như Galaxy Note 4, Galaxy V.

    [​IMG]
    Dù là một trường kinh tế nhưng sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM cũng tỏ ra rất quan tâm đến các sản phẩm công nghệ, trong đó có sản phẩm của Samsung.

    Ông Nguyễn Văn Đạo - Phó Tổng giám đốc công ty điện tử Samsung Vina nhấn mạnh đây không phải là một cuộc thi về công nghệ, không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu mà cần đến sự sáng tạo.

    "Bài dự thi không nên nêu lên tính năng của sản phẩm Samsung, mà hãy dùng những tính năng sẵn có trên sản phẩm đó để tạo ra những giá trị mới cũng như cách dùng hoàn toàn khác. Chẳng hạn như tính năng rung của điện thoại Samsung có thể dùng như một máy mát-xa, tủ lạnh có thể dùng để... nuôi chim cánh cụt. Nhiệm vụ của thí sinh là trình bày lại sự sáng tạo của mình thông qua video clip", ông Đạo cho biết.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Đạo - Phó Tổng giám đốc công ty điện tử Samsung Vina phát biểu.
    [​IMG]
    Sinh viên của Đại học Ngoại thương tỏ ra hào hứng với cuộc thi, đưa ra nhiều câu hỏi đến Ban tổ chức và các giám khảo để hiểu hơn về thể lệ chương trình.

    Nhà báo CNTT Phạm Hồng Phước, một trong những giám khảo của cuộc thi, cho rằng các thiết bị công nghệ ngày càng có nhiều tính năng, nhưng số lượng tính năng thiết thực không nhiều. Do đó, cuộc thi cần đến những người trẻ có tư duy sáng tạo để tạo ra được những giá trị mới và có ích.

    Cũng theo Phó Tổng giám đốc công ty điện tử Samsung Vina Nguyễn Văn Đạo, vì không đặt nặng yếu tố kỹ thuật nên cuộc thi này phù hợp với những người trẻ tại Việt Nam, và quan trọng hơn hết là thí sinh chỉ cần thể hiện được những cách dùng mới trên những sản phẩm của Samsung, "thoát" ra khỏi những thói quen sử dụng thông thường.

    "Những ứng dụng này phải dựa trên những tính năng sẵn có của sản phẩm, không dùng các phần mềm tải thêm từ bên thứ ba như Google Play Store, bởi theo định nghĩa của cuộc thi thì "ứng dụng" nghĩa là "cách dùng mới đầy sáng tạo" chứ không phải là một phần mềm", ông Đạo nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Vì không đặt nặng yếu tố kỹ thuật, cuộc thi này phù hợp với những người trẻ tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Nhà báo Phạm Hồng Phước khuyến khích sinh viên phải sáng tạo để có được một sản phẩm, giải pháp mang tính khả thi cao.

    Những ý tưởng có thể ứng dụng được trong thực tế, không chỉ có ích cho người chơi mà còn có ích cho cộng đồng.
    Trong khoảng thời gian từ 7/11 đến hết ngày 31/12, thí sinh có thể truy cập vào trang chủ http://zing.vn/khamphakhonggioihan để gửi bài dự thi cũng như biết thêm chi tiết về thể lệ cũng như cách thức chấm giải.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" lan tỏa đến nhiều trường đại học

Share This Page