Apple tập trung phát triển công nghệ thực tế ảo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (PCWorldVN) Apple đang tìm kiếm kỹ sư để phát triển ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo và giao diện sử dụng mới cho công nghệ này.


    Theo đó, Apple đang đăng thông tin tuyển lập trình viên phát triển giao diện sử dụng dành cho các trải nghiệm thực tế ảo được gọi là “cinematic user interface” và những ứng dụng liên quan trên trang tuyển dụng của hãng.

    Động thái này cho thấy được sự quan tâm và hướng tiếp cận mới của "nhà táo" về một công nghệ được xem là khá mới mẻ hiện nay.

    Thực tế cho thấy, người dùng cũng như giới công nghệ đang nóng lòng chờ đợi một cuộc cách mạng thực sự cho nhu cầu giải trí.

    Cụ thể, các trò chơi mới sẽ được thiết kế lại với giao diện người dùng đơn giản hơn và con người có thể tương tác dễ dàng theo phương thức mới. Các kỹ sư mà Apple đang tuyển dụng sẽ phải tạo ra những ứng dụng có hiệu năng cao và được tích hợp với các hệ thống thực tế ảo (Virtual Reality System) để tạo ra sản phẩm mẫu và đưa vào thử nghiệm.

    [​IMG]
    Bản thảo về bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo trên iPhone của Apple rò rỉ vào đầu tháng 9/2014.
    Danh sách những vị trí công việc mới mà Apple công bố trên website có thể thấy rằng hãng đã có kế hoạch chi tiết trong việc phát triển công nghệ thực tế ảo (virtual reality), trong đó tập trung chủ yếu ở mảng trò chơi. Chẳng hạn như với vị trí Game Engineer (kỹ sư phát triển trò chơi), Apple yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm trong việc phát triển ứng dụng áp dụng công nghệ thực tế ảo. Bên cạnh đó, ứng viên còn phải biết cách áp dụng các “game engine” mới nhất để phát triển các ứng dụng kết hợp nhuần nhuyễn giữa thực tế, trạng thái mô phỏng.
    Bên cạnh đó, Apple cũng mong muốn sẽ tuyển được các kỹ sư có thể phát triển được các ứng dụng thực tế ảo từ các nền tảng của bên thứ ba như Oculus Rift và Leap Motion.

    [​IMG]
    Bản thảo bằng sáng chế của Apple về công nghệ thực tế ảo trên iPad.
    1/3 công việc mới trong danh sách tuyển dụng tập trung vào những vị trí liên quan đến khả năng lập trình về thực tế ảo, tương tác thực tế (Augmented Reality) và thành thạo các “game engine” Unity và Unreal.
    Hiện chưa có thông tin gì về sản phẩm mới của Apple sử dụng các công nghệ liên quan đến trải nghiệm thực tế ảo. Nhưng rất có thể trong tương lai hãng này sẽ tung ra những mẫu máy tính bảng hay smartphone hỗ trợ 3D có khả năng tương tác thực tế ảo.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple tập trung phát triển công nghệ thực tế ảo

Share This Page