ZenFone thế hệ kế nhiệm sẽ chạy chip MediaTek?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (XHTT) ASUS đã từng rất tín nhiệm vào các dòng chip xử lý di động từ Intel, tính đến thời điểm hiện tại phần lớn các phiên bản smartphone thuộc dòng sản phẩm ZenFone từ ASUS đều được tích hợp chip Intel bên trong. Tuy nhiên, ASUS rất có thể sẽ thay đổi nhà cung cấp chip xử lý trên các sản phẩm thuộc dòng thế hệ kế nhiệm dòng sản phẩm giá rẻ này.

    Tin liên quan

    Theo những thông tin ban đầu, thiết bị kế nhiệm thế hệ ZenFone hiện tại (gồm ZenFone 4, 5, 6) sẽ có kích thước màn hình 4,6 và 5,5 inch. Mặc dù việc tăng kích thước màn hình trên điện thoại qua từng năm đã trở thành xu hướng, việc thay đổi mang tính quyết định có lẽ là việc ASUS sẽ dừng việc sử dụng các chip xử lý từ Intel và thay thế bằng một nàh sản xuất khác. Câu trả lời chính là MediaTek, dòng chip lõi tứ thế hệ mới trang bị công nghệ 64-bit được cho là đã thuyết phục được ASUS.

    Ngoài ra, một vài thông số trên hai chiếc điện thoại kế nhiệm kích thước 4,6 và 5,5 inch này bao gồm màn hình độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), Ram 2GB, camera sau 8 MP, camera trước 5 MP. Hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat được cái đặt sẵn ngay khi bán ra, máy cũng có khả năng chạy trên kết nối LTE.

    Hiện không rõ động thái lần này sẽ ảnh hưởng thế nào đến mối liên hệ giữa ASUS và Intel, khi mà ASUS gần như là một đối tác chủ lực của Intel trên thị trường di động do lượng sản phẩm của hãng được trang bị chip Intel là rất đa dạng, trải dài từ smartphone đến tablet. Rất có thể việc thay đổi nhà sản xuất chip chỉ là để sản xuất một số phiên bản ZenFone phục vụ cho một vài thị trường đặt biệt, mà ở đây là Trung Quốc nơi mà chip xử lý của MediaTek khá được ưa chuộng.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - ZenFone thế hệ kế nhiệm sẽ chạy chip MediaTek?

Share This Page