150 triệu xe hơi sẽ kết nối Internet vào năm 2020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    (PCWorldVN) Trong 5 năm tới, các công ty xe hơi sẽ kết hợp các ứng dụng của Apple, Google và Samsung với sản phẩm của mình để tạo nên các tiện ích, trải nghiệm thú vị cho người dùng.


    Chỉ trong 5 năm tới, hầu hết xe hơi và xe tải ở Mỹ sẽ được kết nối với Internet, theo một báo cáo từ Gartner.

    Đến năm 2020, khoảng 150 triệu chiếc xe sẽ được kết nối thông qua Wi-Fi, và 60% đến 75% trong số đó sẽ có khả năng tạo và chia sẻ dữ liệu trên nền web.

    [​IMG]
    Kết nối trên xe hơi sẽ sớm được phổ biến
    Các kết nối được tích hợp thêm vào sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển sang nền tảng công nghệ cao với sự tương tác từ các ứng dụng điện thoại di động. Để làm điều đó, nhà sản xuất xe hơi sẽ cần phải hợp tác với các công ty như Google, Apple và Samsung.
    Theo một báo cáo hồi đầu năm 2014 của ABI Research, một nửa trong số tất cả hệ thống thông tin - giải trí trên xe có khả năng tích hợp điện thoại thông minh sẽ sử dụng a> vào năm 2018. Các chuyên gia dự đoán rằng công nghệ kết nối xe sẽ sớm phát triển đầy tính sáng tạo và thú vị hơn so với dịch vụ điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay.

    Gartner dự đoán rằng 58% ở Mỹ và 53% các chủ xe ở Đức muốn các hãng công nghệ, không phải công ty xe hơi, tạo nên định hướng công nghệ xe trong tương lai.

    Hiện tại, lĩnh vực kết nối trên ô tô được độc quyền bởi các hãng xe, tuy nhiên các chức năng không đầy đủ và thiếu sự tương tác với thiết bị di động. Dự kiến vào năm 2018 sẽ có ít nhất hai hãng xe hơi có kế hoạch để trở thành công ty công nghệ và mở rộng các giá trị kết nối trên xe của họ đến các ngành công nghiệp và thiết bị khác. Và vào năm 2020, có ít nhất một công ty ô tô sẽ đạt được 10% tổng doanh thu từ di động và dịch vụ thiết kết nối.

    [​IMG]
    Audi hiện có giải pháp kết nối riêng cho các dòng xe của hãng.
    Khi lượng thông tin được đưa vào chiếm một vị trí quan trọng hoặc dựa trên sự phát triển của hệ thống viễn thông, xe hơi không chỉ có được hệ thống chia sẻ nội bộ và dữ liệu địa đểm mà còn có khả năng tùy biến theo môi trường xung quanh theo thời gian thực. Cuối cùng thì chiếc xe của bạn sẽ trở thành chỉ là một phần trong hệ thống dữ liệu di động của bạn.
    Tầm quan trọng ngày càng tăng của giao diện giữa người - máy (HMI) và điện toán đám mây hỗ trợ trải nghiệm người dùng trong xe ô tô sẽ khiến bộ phận nghiên cứu và phát triển của ngành công nghệ đổi mới. Các tương tác như cử chỉ, cảm biến tâm trạng, phân tích hành vi của người tiêu dùng và các dịch vụ di động với trung tâm chăm sóc khách hàng.

    Các ứng dụng bằng giọng nói, thiết bị camera trong xe và
    phương thức hiển thị Head-up Display (HUD) sẽ là chìa khóa để đạt được sự an toàn của công nghệ di động trong xe hơi và xe tải.

    [​IMG]
    Hiển thị Head-up Display trên kính trước của xe hơi.
    Các hãng công nghệ khác như Garmin chuyên về GPS cũng đã phát hành HUD trên một số dòng xe cao cấp chẳng hạn như Cadillac, BMW và Lexus. Các thông tin mà HUDs hiển thị trên kính chắn gió phía trước của người lái xe như tốc độ, chức năng hệ thống thông tin giải trí và hướng chuyển hướng.
    Trong tương lai, các ứng dụng sẽ được thiết kế cho các dịch vụ dành cho ô tô chẳng hạn như lập kế hoạch cho các cuộc hẹn, các nội dung liên quan đến lái xe như cập nhật chuyển hướng thời gian thực, nghe nhạc trực tuyến và các dịch vụ video và thậm chí có cả tính năng cho việc mua sắm trực tuyến hoặc tìm/trả tiền trực tuyến chỗ đậu xe.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 150 triệu xe hơi sẽ kết nối Internet vào năm 2020

Share This Page