Những mẫu điện thoại đình đám nhất của năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (XHTT) Dưới đây là những mẫu điện thoại không thể không nhắc đến khi nói về thị trường di động trong suốt một năm vừa qua.

    1, IPHONE 6IPHONE 6 PLUS

    Khi nhắc đến những siêu phẩm đình đám của năm nay, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ là những mẫu máy mà bạn không thể không nghĩ tới. So với những năm trước đây, Apple đã có rất nhiều sự thay đổi và phá cách đối với dòng sản phẩm iPhone của mình. Thay vì bảo thủ với kích cỡ màn hình 4 inch, Táo khuyết đã dần biết lắng nghe ý kiến của người dùng và cho ra đời những mẫu smartphone cỡ lớn. Chính vì lẽ đó, dù sở hữu thiết kế không thực sự ấn tượng như iPhone 5iPhone 5S trước đây, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng vẫn thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc thay đổi về kích thước, sức hút đến từ thương hiệu Apple cũng là một trong những điểm không thể không nhắc đến khi nói tới iPhone. Với sự thay đổi liên tục trong vài năm trở lại đây, chắc chắn các dòng sản phẩm đến từ Apple vẫn sẽ chiếm giữ vị thế số 1 trên thị trường di động trong vài năm tới.

    2, GALAXY NOTE 4


    Nhân vật tiếp theo phải kể đến trong danh sách này là siêu phẩm Galaxy Note 4 của Samsung. Đây cũng là đối thủ chính của bộ đôi smartphone đến từ Táo khuyết. Ưu điểm của Note 4 so với iPhone 6 và iPhone 6 Plus nằm ở tính tùy biến cao của hệ điều hành Android, cùng với đó là sự xuất hiện của cây bút cảm ứng S-Pen với độ nhạy cao cùng nhiều tính năng riêng biệt được tối ưu qua nhiều đời sản phẩm. Note 4 cũng thể hiện sự phá cách lớn của Samsung khi mà lần đầu tiên nhà sản xuất này sử dụng công nghệ viền thép trong thiết kế.

    [​IMG]

    Với sự đầu tư rất lớn về mặt truyền thông, sức ảnh hưởng của Note 4 cũng không kém so với những gì mà iPhone của Apple đã từng làm được. Samsung cũng là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc phát triển trào lưu Wefie với việc đầu tư phát triển nhiều tính năng cùng chất lượng ống kính của camera trước. Với những gì mà Note 4 đem đến, đây sẽ là đối thủ nặng kí nhất mà Apple phải vượt qua trong cuộc chiến thị phần.

    3, ZENFONE 4, ZENFONE 5, ZENFONE 6


    Không sở hữu thiết kế ấn tượng, cũng không được trang bị một mức cấu hình thực sự cao cấp, thế nhưng những gì mà bộ 3 sản phẩm nhà ZenFone làm được thực sự khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

    Ngay từ khi có những thông tin giới thiệu đầu tiên, nhiều người sử dụng đã bị cuốn hút bởi mức giá vô cùng hấp dẫn đến từ sản phẩm của ASUS. Với mức giá chỉ từ 2 – 4 triệu đồng, bộ 3 sản phẩm nhà ZenFone đã gần như phủ kín thị phần phân khúc bình dân giá rẻ. Có những thời điểm, nhiều người dùng tại Việt Nam phát cáu vì phải chờ đợi quá lâu mới đến ngày xuất hiện chính thức của bộ 3 sản phẩm này.

    [​IMG]

    Ở thời điểm hiện tại, dù đã được phát hành tương đối lâu, ZenFone 4 và ZenFone 5 vẫn luôn nằm trong top 10 những sản phẩm được tiêu thụ với số lượng lớn nhất. Nhờ tham gia thị trường đúng thời điểm với định hướng đối tượng khách hàng hợp lý, không nhiều người ngạc nhiên trước sự thành công quá nhanh chóng của nhà sản xuất này.

    Với việc tiếp tục hướng trọng tâm vào phân khúc bình dân cùng kế hoạch ra mắt thêm một vài sản phẩm mới trong năm sau, sự có mặt của ASUS cùng các sản phẩm mới nhà ZenFone sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động.

    4, BLACKBERRY Z10


    Sức tiêu thụ khủng khiếp của BlackBerry Z10 là một bất ngờ lớn của thị trường di động Việt Nam năm 2014.

    Ra mắt thị trường Việt Nam ở thời điểm đầu tháng 5 năm 2013, chỉ sau một năm rưỡi được phát hành, mẫu máy đến từ BlackBerry đã trải qua 5 lần giảm giá với mức giảm khiến không ít người giật mình.

    Từ mức giá 15.5 triệu đồng ở thời điểm ra mắt, chỉ sau một tháng bán ra, giá của mẫu máy này đã giảm xuống chỉ còn 14 triệu đồng (tháng 6/2013). Đến tháng 7 và tháng 10 cùng năm, Z10 lại tiếp tục hạ giá thêm 2 lần nữa với mức giảm lần lượt là 1.5 triệu đồng và 3 triệu đồng.

    [​IMG]

    Tuy vậy, mẫu máy này chỉ thực sự tạo nên cơn sốt khi trải qua đợt giảm giá thứ 5 với mức giảm 5 triệu đồng. Đợt giảm giá đó đã đẩy giá bán của Z10 xuống chỉ còn ở mức 4.5 triệu đồng, tức là tương đương với những mẫu máy được xếp vào loại bình dân giá rẻ.

    Cùng với việc điều chỉnh liên tục về giá bán, lượng điện thoại BlackBerry bán ra trong 6 tháng trở lại đây cũng gia tăng một cách đáng kể. Ở nhiều thời điểm, người mua phải xếp hàng để được sở hữu một chiếc Z10. Đây là điều chưa từng có tiền lệ với các sản phẩm của BlackBerry trước đây.

    Gia Gia

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những mẫu điện thoại đình đám nhất của năm 2014

Share This Page