GOOGLE loại bỏ tính năng CAPTCHA

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    Google đã chính thức loại bỏ phương thức chống spam CAPTCHA và cung cấp tính năng bảo mật mới no-CAPTCHA.


    Trong nhiều năm qua, Google đã sử dụng hệ thống văn bản CAPTCHA để xác định xem là người dùng hay robot. Robot từng không thể giải mã văn bản bị bóp méo do vậy chúng luôn luôn thất bại trong bài kiểm tra CAPTCHA. Nhưng giờ đây, có vẻ như robot đã tìm ra những bí mật CAPTCHA. Vì vậy để đảm bảo cho dữ liệu của bạn an toàn và chắc chắn rằng robot không vượt được qua bài kiểm tra, Google đang giới thiệu No-CAPTCHA, một biện pháp an ninh mới giúp chúng ta đặt hàng mọi thứ trực tuyến một cách dễ dàng hơn trong khi cải thiện an ninh tổng thể.

    [​IMG]

    Biện pháp an minh No-CAPTCHA đơn giản sẽ hỏi người sử dụng có phải là những robot hay không. Tất cả bạn phải làm là tích vào ô bên cạnh dòng chữ “I am not a robot.” ('Tôi không phải là một robot.'). Đôi khi sẽ có một cửa sổ xuất hiện để yêu cầu biết thêm thông tin nhằm xác nhận rằng bạn không phải là robot. Do vậy bạn phải giải mã văn bản bị bóp méo hoặc nối ảnh phù hợp để chứng minh rằng bạn là con người.

    Điều này nghe có vẻ rất đơn giản. Google vẫn sẽ sử dụng khung CAPTCHA hiện có để đảm bảo rằng các giao dịch mua hàng trực tuyến và các thao tác dữ liệu khác được an toàn. Hệ thống phân tích rủi ro của mỗi website sẽ quyết định bạn phải trải qua bao nhiêu bước để chứng minh rằng bạn là người sử dụng. Thông thường, bạn chỉ phải vượt qua nhiều nhất hai bài kiểm tra.

    Biện pháp an ninh No-CAPTCHA cũng có nghĩa thân thiện nhiều hơn với điện thoại di động. Vì vậy thay vì phải đọc văn bản méo mó trên màn hình nhỏ của chiếc điện thoại, bạn có thể để nối hình ảnh phù hợp.

    Ngoài ra, Google đã tung ra hàm API mới cho các trang web, bao gồm Snapchat, WordPress, Humble Bundle, và một số trang khác. Những trang web này đang cho thấy tương tác người dùng với hệ thống No-CAPTCHA là một bước cải tiến lớn. Hệ thống giúp người dùng vượt qua hàng rào an ninh nhanh hơn và giảm khả năng thất bại.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - GOOGLE loại bỏ tính năng CAPTCHA

Share This Page