Thị trường smartphone năm 2015 sẽ biến động thế nào?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    (XHTT) Năm 2014 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone. Tuy nhiên vẫn đề đáng quan tâm là mạch tăng trưởng này sẽ như thế nào trong các năm tiếp theo? Dự đoán mới nhất của IDC, công ty nghiên cứu về smartphone cho biết thị trường các thiết bị này sẽ tăng chậm vào năm sau và theo hướng có lợi cho người tiêu dùng.


    Năm 2014 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone. Tuy nhiên vẫn đề đáng quan tâm là mạch tăng trưởng này sẽ như thế nào trong các năm tiếp theo? Dự đoán mới nhất của IDC, công ty nghiên cứu về smartphone cho biết thị trường các thiết bị này sẽ tăng chậm vào năm sau và theo hướng có lợi cho người tiêu dùng.

    Theo đó IDC dự đoán, trong năm 2015 sẽ có 1,5 tỉ thiết bị được bán ra, tăng 12,2% so với năm nay. Tuy nhiên, con số đó chỉ bằng một nửa so với mức tăng trưởng 26% của năm 2014. Thậm chí, mức tăng trưởng chậm chạp này sẽ được kéo dài cho đến năm 2018, với tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm khoảng 9,8%.

    [​IMG]

    2015 vẫn là cuộc đối đầu mạnh mẽ giữa android và iOS. ( Ảnh: Internet)

    Đáng chú ý, theo IDC, giá smartphone sẽ giảm dần từ mức giá trung bình vào năm 2014 là 297 USD xuống còn 241 USD vào năm 2018. Những thị trường mới nổi, như Ấn Độ chẳng hạn, sẽ thấy mức giá trung bình giảm nhiều hơn, từ 135 USD vào năm 2014 còn 102 USD vào năm 2018. Và doanh thu của các nhà sản xuất smartphone sẽ bị tác động mạnh bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt về giá cả.

    Sự thay đổi này là nhờ đến các hãng điện thoại Trung Quốc. “Tác động của các hãng điện thoại đang lên ở Trung Quốc trên thị trường toàn cầu sẽ phản ánh bằng một cuộc đua tới đáy khi nói về giá cả.”, theo cô Melissa Chau, chuyên viên phân tích của IDC.

    Cũng theo cô Melissa Chau, doanh thu các dòng smartphone cao cấp sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, thị trường sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu smartphone có cấu hình tốt với giá phải chăng. Người tiêu dùng sẽ không phải chọn các dòng smartphone cao cấp nhất để đảm bảo về chất lượng phần cứng cũng có như trải nghiệm tốt hơn. Câu hỏi lớn nhất, theo cô Melissa Chau là giá sẽ giảm tới mức nào mà thôi.

    Về thị phần hệ điều hành di động, IDC dự báo Android vẫn tiếp tục là nền tảng thống trị với 80% thiết bị bán ra sử dụng hệ điều hành này đem về 61% doanh thu trên toàn cầu. Cũng bởi ảnh hưởng của Android là quá lớn nên các hệ điều hành như Tizen hay Firefox sẽ khó chen chân vào trừ khi đem lại “một sức hấp dẫn hoàn toàn khác”.

    Về phần mình, Apple iOS vẫ tiếp tục giữ vị trí 13% và 34% doanh thu trên toàn cầu. Tuy nhiên, doanh thu của Apple, theo nhà phân tích Ramon của IDC sẽ vẫn tăng dù thị phần có suy giảm vì các thiết bị của hãng được bán với giá cao.

    Nha Trang (Theo Physic)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thị trường smartphone năm 2015 sẽ biến động thế nào?

Share This Page