Trình duyệt Firefox sẽ xuất hiện trên iPhone và iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (XHTT) Trong một thời gian dài đến 4 năm, Mozilla không hề tỏ ra quan tâm đến việc phát hành trình duyệt Firefox trên hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi.

    Tin liên quan

    Không chỉ riêng Mozilla mà hàng loạt những nhà sản xuất phần mềm khác khi muốn lập trình phần mềm trên hệ điều hành iOS đều phụ thuộc vào những quy định rất nghiêm ngặt từ Apple. Một số vẫn cố gắng thực hiện như Opera hay Google với Chrome nhưng một số hãng khác đều quyết định từ chối phát triển trên iOS điển hình là Mozilla.

    Tuy vậy, cuộc chiến giành thị phần trình duyệt vẫn diễn ra rất gay gắt. Khi bạn từ chối phổ cập sản phẩm của mình đến với một số đối tượng người dùng, bạn dường như đã cố tình nhường nó cho đối thủ và dần tự tay giết chết mình. Mozilla sau khi nhận ra sự nguy hiểm của Chrome, một sản phẩm từ chính người bạn thân lâu năm Google, hãng đã chủ động xoá bỏ trình tìm kiếm mặc định Google trên Firefox và thay thế bởi Yahoo. Nước cờ tiếp theo chính là phổ cập Firefox lên các thiết bị sử dụng iOS.

    Đây được xem là một hành động hoàn toàn hợp lý khi Apple gần đây đã làm thay đổi WebKit trên iOS 8, từ bây giờ Apple cho phép tất cả các trình duyệt web bên thứ 3 có cùng một mức độ hiệu suất như trình duyệt Safari. Mặc dù vậy, Apple vẫn không cho người sử dụng thiết lập bất kỳ một trình duyệt web bên thứ 3 nào làm trình mặc định thay cho Safari. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về thời gian Firefox sẽ xuất hiện lên iOS nhưng rõ ràng đây vẫn là một tin vui cho phần đông người dùng iPhone và iPad vốn phải chờ đợi quá lâu.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trình duyệt Firefox sẽ xuất hiện trên iPhone và iPad

Share This Page