Hãi vì bạn trai ghen tuông vô độ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang có một chuyện khiến em rất khó xử và em không biết giải quyết thế nào khi bạn trai ghen tuông mù quáng. Em mong chị giúp em.

    Em năm nay 27 tuổi, là một cô gái không xinh đẹp lắm nhưng thường được mọi người nhận xét là có duyên và cuốn hút. Trước kia, hồi còn sinh viên em cũng có yêu một người, nhưng sau khi ra trường thì bọn em chia tay. Gần đây, em có quen anh qua mạng xã hội, rất tình cờ hai đứa vào trang mạng đó lần đầu và quen nhau. Anh hơn em 8 tuổi. Chúng em nói tất cả với nhau, anh chia sẻ với em tất cả về hoàn cảnh gia đình thời gian qua gặp khó khăn như thế nào, hiện tại anh ra sao. Chúng em nói chuyện rất hợp và đã yêu nhau khi mà cả hai đều chưa gặp mặt.

    Bài liên quan:

    Mệt vì vợ già ghen tuông

    10 năm đau khổ vì chồng ghen tuông

    Ghen tuông chồng tát tình địch bôm bốp

    Người yêu bỏ vì ghen tuông mù quáng


    Bọn em cứ yêu như vậy, hàng ngày đều hỏi thăm, tâm sự và quan tâm nhau. 3 tuần sau đó, chúng em gặp nhau. Vì trước kia gia đình anh gặp một số chuyện nên anh toàn tâm lo cho gia đình, vì thế anh nói em là người con gái đầu tiên khiến anh rung động. Bên anh, em cảm nhận được anh dành tình cảm cho em rất nhiều. Em cảm nhận được sự chân thành của anh. Anh lo lắng, chiều chuộng và quan tâm em rất nhiều. Anh là người làm kinh doanh, lăn lội ngoài thương trường nên tính cách anh có phần lạnh lùng và rất quyết đoán. Nhưng khi bên em, anh như là một con người khác, nhẹ nhàng và chân thật.

    Anh muốn em về nhà thưa chuyện với bố mẹ em trước, rồi sau đó anh về ra mắt, xin phép cho bố mẹ anh ấy tới nói chuyện và bàn chuyện cưới xin. Anh cũng đã chuẩn bị cho việc xin việc cho em ở gần anh, vì hiện tại em và anh mỗi đứa một nơi, chỉ cuối tuần anh lên thăm em hoặc em xuống chỗ anh.

    Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp. Nhưng hiện tại có điều làm em băn khoăn, đó anh là ghen rất nhiều, đôi khi rất vô lý. Và mỗi lần ghen anh đều nói lời chia tay. Bọn em không biết đã nói chia tay bao lần rồi, nhưng vì hiểu tính anh như vậy, giờ hai đứa lại ở xa nên lần thì em chủ động làm lành, xoa dịu anh ấy, lần thì anh ấy tự nhận ra mình ghen tuông vô lý nên xin lỗi em. Em đi công tác gọi không thấy em bắt máy anh cũng ghen, nói là anh không thể sống trong trạng thái suốt ngày lo lắng bất an, không biết em làm gì, các mối quan hệ của em quá phức tạp…

    Anh nói chia tay và hôm sau thì lại làm lành với em. Em phải làm thêm giờ buổi tối anh cũng ghen và nói chia tay… Khi mới yêu nhau, em luôn có cảm giác an toàn và bình yên khi bên anh, nhưng giờ đây, lúc nào em cũng có cảm giác lo sợ, bất an. Em đã cố gắng hạn chế các mối quan hệ của mình, không đi chơi buổi tối. Em là đứa con gái cái tôi rất cao, em chưa bao giờ biết nói xin lỗi ai bao giờ và cũng không bao giờ biết níu kéo một ai đó. Nhưng mà em đã níu anh rất nhiều lần khi anh nói chia tay. Nhưng anh không thay đổi được tính đó, mặc dù như 2 đứa tính thì em chỉ làm xa anh khoảng 3 tuần nữa thôi.

    [​IMG]

    Em cảm nhận được rằng anh yêu em thật lòng nhưng thực sự anh ghen tuông mù quáng khiến em sợ hãi vô cùng (Ảnh minh họa)

    Em cũng không phải là đứa chơi bời này nọ, sao anh không có niềm tin ở em như vậy? Em không hiểu được bình thường hai đứa luôn nói yêu thương với nhau là vậy, bàn tính tất cả tương lai, vậy mà chỉ vì những ghen tuông đâu đâu mà anh quên ngay được và nói chia tay. Em đã cố gắng vì anh rất nhiều, nhưng dường như tất cả đó không được anh ghi nhận. Em thấy mệt mỏi khi hễ có chuyện nhỏ nhỏ là anh lại có thể chia tay. Gần đây nhất là anh hỏi em: khi 2 đứa về với nhau rồi, anh ấy muốn em đổi số điện thoại, chỉ cho người thân và bạn bè thân thiết biết, muốn em không dùng facebook nữa. Em bảo em làm được nhưng em sẽ không làm. Khi yêu anh rồi, tự bản thân em sẽ biết cái gì là quan trọng và mối quan hệ nào nên giữ. Vậy là anh lại nói chia tay. Lần này em không muốn níu anh nữa, em kệ anh như vậy, vì em cảm giác chia tay quá nhiều lần sẽ khiến cho cảm giác của mình không thể như lúc đầu.

    Giờ đây, tâm trạng em đang rất hỗn loạn. Em cảm nhận được là anh yêu em chân thành và muốn tính chuyện nghiêm túc với em. Nhưng vấn đề là ở chỗ, anh là người mà nóng giận nên sẽ không suy nghĩ được thấu đáo, vợ chồng sống với nhau sẽ không tránh khỏi những vấn đề nảy sinh, vậy nóng lên anh cũng sẽ nói chia tay sao? Vấn đề lần này không chỉ đơn giản là em bỏ số điện thoại đang dùng, không dùng face nữa là xong, em có thể làm được nhưng anh như vậy có phải là cấm đoán em quá không ạ? Em có nên làm theo ý anh để mọi chuyện tốt đẹp?

    Em và anh tính tuần sau sẽ về nhà em thưa chuyện chính thức với bố mẹ. Một phần em vẫn muốn níu anh vì thực sự là em có tình cảm với anh, muốn ở bên anh. Em cũng đã nói với bố mẹ, bạn bè là cuối năm cưới, giờ em và anh chia tay em không biết phải nói sao với mọi người. Nhưng mặc khác em cũng mơ hồ, lo sợ khi tính cách của anh ghen tuông như vậy mặc dù bản thân em chưa bao giờ làm gì có lỗi với anh để anh mất lòng tin nơi em. Đôi khi em tự bao biện cho anh là bây giờ do ở xa nhau, anh yêu em lần đầu nên mới thế. Em có nên tiếp tục mối quan hệ này, có nên nhún nhường anh? Mong chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy hoang mang về mối quan hệ của mình. Em cảm nhận được tình yêu và sự chân thành của bạn trai nhưng bạn trai ghen tuông mù quáng khiến em chán nản và không biết tình cảm có thể bền vững được hay không. Em không biết có nên tiếp tục tình yêu này không.

    [​IMG]

    Tình yêu có thể bền vững khi bạn trai ghen tuông mù quáng? (Ảnh minh họa)

    Chị có thể hiểu được cảm giác mệt mỏi và lo sợ của em lúc này. Em đang bị mâu thuẫn giữa tình yêu và sự hoài nghi độ bền vững của tình yêu đó. Đúng như em đắn đo, trong tình yêu, chuyện yêu thôi chưa đủ mà còn cần phải có lòng tin vào nhau nữa. Nếu yêu nhau mà không tin, luôn nghĩ rằng người kia phản bội mình thì sẽ chỉ làm cho cả hai đau khổ và mệt mỏi.

    Bây giờ em mới là người yêu, tính sở hữu của anh ấy với em chưa quá lớn vậy mà anh ấy còn ghen tuông tới mức như vậy thì sau này khi em thành vợ anh ấy rồi, nếu không bỏ cái thói ghen tuông vô lối thì anh ấy còn làm khổ em nhiều hơn nữa. Chị nghĩ rằng lúc này em cần kiên quyết một lần để anh ấy nhận ra rằng trong tình yêu cần phải làm như thế nào.

    Em hãy nói rõ ràng với anh ấy em cần sự tôn trọng, cần sự tin tưởng. Yêu nhau mà luôn hoài nghi nhân cách và lòng chung thủy của bạn gái như vậy là một sự coi thường. Sau đó hai người tạm dừng một thời gian. Em cần thời gian để thử thách sự thay đổi của anh ấy. Còn anh ấy cần thời gian để hiểu và trân trọng hơn người bạn gái của mình. Đừng vội vàng quyết định điều gì lúc này. Hãy để lòng tin của anh ấy dành cho em là điều quyết định tình yêu này có thể tiếp tục được hay không?

    Nếu anh ấy thay đổi, nhận ra sai lầm của mình thì em hãy tiếp tục còn nếu không thì nên tự giải thoát cho mình bởi lẽ gắn bó với một người luôn nói yêu mình nhưng lại nghi ngờ mình mọi lúc, mọi nơi thì mệt mỏi vô cùng.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ban trai ghen tuong vo do, ghen tuong, phan boi, nghi ngo, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hãi vì bạn trai ghen tuông vô độ

Share This Page