Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 275)

    Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.


    Mặc dù Mozilla từng tuyên bố rằng họ sẽ không phát hành phiên bản Firefox cho iOS do Apple sẽ không cho phép Firefox hoạt động trên hệ điều hành iOS nhưng điều này dường như đang thay đổi. Tại một sự kiện của Mozilla diễn ra ở Portland ngày hôm nay, Mozilla đã đề cập đến sự cần thiết để đưa trình duyệt Firefox vào hệ điều hành iOS.

    Nhà quản lý việc phát hành Firefox, Lukas Blakk đã viết trên Twitter ngày hôm nay rằng trình duyệt Firefox sẽ sớm có mặt trên hệ điều hành iOS. Như đã biết, Apple rất hạn chế việc cho phép các công cụ trình duyệt của bên thứ ba hoạt động trên hệ điều hành của họ. Các trình duyệt iOS bên thứ ba hiện nay như Chrome hay Opera chỉ có thể hoạt động trên iOS bởi vì chúng sử dụng công cụ kết xuất đồ họa và javascript riêng của Apple. Cụ thể, trong trường hợp của Opera, trình duyệt hoạt động bằng cách kết xuất đồ họa các site trên một máy chủ và sau đó gửi chúng đến thiết bị .

    Hiện tại, chưa rõ các kế hoạch đưa Firefox đến iOS của Mozilla như thế nào nhưng nhiều khả năng Apple không mở cửa nền tảng của họ cho các công cụ trình duyệt của bên thứ ba. Theo đó, Mozilla có thể sẽ phải làm việc với công nghệ của Apple.

    Năm tới sẽ là một năm quan trọng đối với Firefox và hy vọng kế hoạch đưa Firefox đến iOS sẽ góp phần vào việc hồi sinh cho trình duyệt. Thực tế, người dùng hiện nay muốn sử dụng cùng một trình duyệt trên tất cả các thiết bị của họ. Điều đó sẽ giúp họ đồng bộ bookmark và mật khẩu dễ dàng hơn.

    Hiện tại, Mozilla chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Share This Page