Bill Gates và cuộc chiến chống thuốc lá tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    (PCWorldVN) Bill Gates tạo thêm danh tiếng của ông tại Trung Quốc khi hỗ trợ chiến dịch chống hút thuốc lá ở quốc gia này.


    Cuộc chiến chống hút thuốc lá ở Trung Quốc có thêm một chiến dịch mới khi Bill Gates vừa xuất hiện trong một đoạn video ủng hộ phong trào chống hút thuốc lá cùng với vận động viên Olympics Feng Zhe.

    Trong khi Microsoft đang gặp nhiều vấn đề với chính quyền Trung Quốc thì Bill Gates lại đánh bóng hơn nữa danh tiếng của mình tại quốc gia này.

    Đoạn video là một phần của chiến dịch chống thuốc lá mới, được công bố hồi tháng 10/2014 với khẩu hiệu "Say No to Forced Smoking" do quỹ Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ.

    [​IMG]
    Quỹ Bill & Melinda Gates là tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới.

    Tại Mỹ, nhảy vào ngành công nghiệp thuốc lá với nhiều đồng minh chính trị nặng ký không phải là điều dễ dàng. Còn ở Trung Quốc, điều ấy còn khó hơn gấp bội vì thuốc lá thực sự là một phần của chính phủ nước này.

    Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình đều thích thuốc lá, và ngày nay, Trung Quốc có đến khoảng 300 triệu người hút thuốc, hầu hết đều dùng thuốc lá của các tập đoàn nhà nước sản xuất. Theo tờ Global Times, năm 2012, ngành công nghiệp thuốc lá độc quyền tại quốc gia này đạt được 268 tỷ USD doanh thu.

    Nhưng chỉ riêng Trung Quốc đã chiếm hết 1/3 lượng bệnh nhân ung thư phổi trên toàn cầu và chính phủ nước này đang cân nhắc vài biện pháp mạnh tay để đối phó với việc hút thuốc lá.

    Theo một trang web nhà nước Trung Quốc, tuần vừa qua, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc trong nhà kèm theo mức phạt được áp dụng cho người vi phạm và cả chủ sở hữu tòa nhà ấy.

    Dự luật cũng đưa ra lệnh cấm hút thuốc ở những khu vực cụ thể, như bệnh viện cho trẻ em và phụ nữ.

    Thực chất, cách nay 3 năm, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc ở nơi công cộng nhưng không nhiều người dân chú ý, ngay cả các cơ quan về sức khoẻ cộng đồng cũng không mấy quan tâm. Lệnh cấm hút thuốc ở thành phố Thượng Hải cũng không được áp dụng nghiêm chỉnh và ít có hiệu lực.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bill Gates và cuộc chiến chống thuốc lá tại Trung Quốc

Share This Page