Nghị lực của gia đình nông dân nhiễm HIV

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Dec 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    5 giờ sáng, ngày nào cũng vậy, khi mọi người còn chìm trong giấc ngủ thì chiếc xe đạp cà tàng của chị Nguyễn Thị Hải đã trải dài trên đoạn đường quen thuộc từ nhà ra cánh đồng. Nỗi nhọc nhằn hằn in trên gương mặt người phụ nữ ấy bởi gánh nặng của một gia đình nông dân nghèo khó và đông con, đứa lớn chuẩn bị bước vào đại học và đứa út đang đang học tiểu học. Nỗi âu lo cơm áo như chồng chất lên đôi vai gầy...

    Bài liên quan:

    3 lần đò, 1 lần hạnh phúc của người phụ nữ HIV

    Không dám lấy chồng vì nhiễm HIV

    Cảm động người chồng 30 năm chăm vợ bị bệnh

    Cảm động tình già ở xóm chạy thận


    Thấm thía nỗi cơ cực của đời mình, chị Nguyễn Thị Hải đã tự hứa với lòng mình sẽ đem đến cho các con một cuộc sống trọn vẹn hơn. Cả 3 đứa sẽ được học hành tử tế và được tự do lựa chọn cho chúng cái nghề mà chúng yêu thích. Bởi ước mơ đó không khi nào chị thôi nhắc nhở mình luôn cố gắng từng chút, từng chút...

    Thế nhưng một cú sốc đã dội lên cuộc sống gia đình chị khi chồng chị có những dấu hiệu của căn bệnh thế kỉ HIV AIDS. Đó là những ngày kinh hoàng nhất với cuộc đời chị - ngày anh và con trai út của chị đi xét nghiệm và được kết luận dương tính với virut HIV. Và tất nhiên kết quả dương tính với virut HIV cũng xảy ra với chị. Đau đớn hơn, đó lại xuất phát từ sai lầm khi anh Khanh làm thợ xây ở thành phố. Cú sốc ấy đến với gia đình chị vào đầu năm 2006. Anh Nguyễn Quốc Khanh kể lại những ngày tháng khi biết mình đem đến cho vợ, con cú sốc động trời:

    [​IMG]

    Vì một lần lầm lỡ, anh Khanh đã vô tình khiến cho vợ và con trai nhiễm HIV. Đó là bi kịch lớn nhất cuộc đời anh

    “Ngày tôi đi làm thợ xây, trong một lần uống say, bạn bè rủ rê. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy mới biết mình đã có lỗi với vợ con, mình đã làm cái việc không nên làm. Sau đó, đó là một ân hận lớn mà tôi không dám kể với ai. Khoảng 1 năm sau, khi phát hiện dấu hiệu khô và đau mũi, tôi đi khám thì mới phát hiện nhiễm HIV. Nhìn kết quả xét nghiệm dương tính mà thực sự tôi chết lặng. Tôi đã khóc ròng rã trên trên đường về. Và đau đớn hơn cả vợ và con trai út tôi, cháu Thanh Sơn cũng dương tính với vi rút HIV.”

    7 năm trôi qua, có những lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng chưa khi nào hai vợ chồng anh Khanh, chị Hải cho phép mình buông xuôi. Cũng có rất nhiều những giọt nước mắt rơi vì thái độ đối xử của họ hàng, làng xóm hay sự trách móc của chính những đứa con thân yêu họ dứt ruột sinh ra. Nhưng rồi chính họ đã phải bước dậy từ những lầm lỗi của mình.

    Ngày anh Khanh tuyên bố với mọi người vợ chồng và con trai út của mình nhiễm HIV, cũng chính là ngày anh căn dặn vợ: “Phải cố gắng bằng 10 lần những ngày trước.”

    Anh quyết định tìm hiểu, phổ biến, kiến thức về HIV về tuyên truyền cho vợ và các con để phòng tránh lây nhiễm cho 2 con gái còn lại. Anh cũng tự đi vay mượn vốn liếng để chăn gà, trồng rau và xin đi làm thêm bất cứ công việc gì thời gian rảnh rỗi. Không phụ công anh, đàn gà và nguồn rau xanh đã đem lại nguồn lợi tuy không lớn những cũng đủ trang trải cho cuộc sống đạm bạc của gia đình anh.

    [​IMG]

    Vợ chồng anh Khanh cảm thấy được an ủi vì cậu con trai chăm ngoan, học giỏi

    Anh Khanh luôn dành cho cậu con út một tình cảm thật đặc biệt. Đó không chỉ là tình cảm của người cha với con mà còn là nỗi ân hận, day dứt đè nặng lên tâm can người đàn ông này.

    “Mới đầu khi biết tin mình đau như chết đi được, nhưng rồi cũng phải tha thứ. Nói thật nhiều khi nhìn con trai ăn cơm mà mình ứa nước mắt. Hai đứa con gái thì nó không nói chuyện với bố trong một thời gian dài. Lúc đó, mình thực sự không biết làm cách nào, càng khóc thì càng thấy mệt, càng yếu đuối. Rồi sau đó tự mình phải giải tỏa cho mình. Mình nghĩ đó cũng là số phận rồi. Giờ chỉ biết mạnh mẽ hơn để nuôi con và sống chung với HIV.”

    Trong cuộc sống đầy những âu lo vật chất, bệnh tật và nghi kị, mỗi khi yếu đuối, nản lòng anh thường tìm đến đạo Phật để thấy lòng mình bình an, thanh thản, để có sức bước tiếp con đường mà anh biết đầy gian truân và thách thức.

    [​IMG]

    Dù cuộc sống khó khăn, bệnh tật nhưng vợ chồng anh chị đầy nghị lực để vượt lên trên tất cả

    Bữa cơm rau đạm bạc trong căn nhà chật chội, bề bộn nhưng không thiếu tiếng cười và niềm vui là những gì người ta nhìn thấy ở “gia đình HIV” này. Tiếng cười ấy xuất phát từ chính thái độ sống lạc quan, giàu nghị lực và trái tim tràn đầy thương yêu của những người nông dân chất phác không may mắc phải căn bệnh quái ác.

    Hình ảnh cậu con út Nguyễn Thanh Sơn và hai cô con gái đang độ cần ăn học có lẽ là nguồn động viên lớn nhất đối với vợ chồng anh Khanh suốt những năm tháng còn lại. Chắc chắn trên đoạn đường trước mắt sẽ còn nhiều gian truân, cơ cực nhưng nụ cười sẽ vẫn là những gì người ta nhìn thấy ở “gia đình HIV” này – nghị lực vươn lên từ nghèo khó, bệnh tật, lỗi lầm...


    Xem thêm chủ đề: gia dinh nong dan nhiem HIV, gia dinh nhiem HIV, chong lay HIV cho vo, nhiem HIV, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nghị lực của gia đình nông dân nhiễm HIV

Share This Page