1/12: Nhắn tin, lên mạng mua vé tàu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Từ ngày hôm nay, theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), với hệ thống bán vé điện tử, mỗi hành khách được đặt chỗ trên mạng bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

    Tin liên quan

    [​IMG]

    Người dân có nhu cầu có thể tự đặt vé trên hệ thống qua các website www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn. Điều tiện ích năm nay là khi đăng ký không cần tạo tài khoản, việc thanh toán tiền mặt chậm nhất 48 giờ sau khi đặt vé thành công (phải nhận vé trước 2 giờ tàu chạy tại ga đi), người đặt mang giấy tờ chứng minh đến ga trả tiền và lấy vé. Cũng có thể thanh toán tại các ga có dừng tàu để đón, trả khách trên tuyến đường sắt Thống Nhất; các điểm giao dịch của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

    Trường hợp hành khách đã đặt chỗ thành công, có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Ngân hàng để thanh toán tiền mua vé tàu đặt chỗ qua mạng và cung cấp cho ngân hàng các thông tin về số phiếu đặt chỗ, ngày đi, ga đi, ga đến của khách hàng đặt mua vé. Riêng đối với những hành khách thanh toán tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể thực hiện thông qua 53 chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB).

    Sau khi đã hoàn thành chứng từ thanh toán, khách hàng chỉ cần cầm "giấy nộp tiền" hoặc "lệnh chi", kèm phiếu xác nhận chỗ, chứng minh nhân dân, hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh của người đi tàu (được pháp luật công nhận) có tên trong phiếu xác nhận chỗ đến ga chậm nhất trước giờ tàu chạy 4 giờ để nhận vé đi tàu.

    Một số lưu ý khi đăng ký

    Thời gian giữ chỗ và đặt lệnh không quá 4 phút. Trong vòng 10 phút sau khi đặt lệnh, người đặt sẽ nhận được mã vé đã chọn và thực hiện tiếp thao tác theo hướng dẫn của hệ thống. Đối với hành khách đặt chỗ chờ xếp hàng, khi nhận được thông tin có chỗ, hành khách phải đặt chỗ trong thời gian 10 phút. Hệ thống bán vé trên website cho phép đặt chỗ muộn nhất 24 giờ trước giờ tàu chạy. Sau thời điểm trên, hành khách phải đến ga mua vé. Số điện thoại hỗ trợ mua vé trên website hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần: 19006469 hoặc người dân có thể gửi tin nhắn đến số: 8255 (2.000 đồng/tin nhắn) để được phục vụ.

    Nhắn tin để lấy số thứ tự mua vé tàu

    Để khỏi mất công chờ đợi, người dân đi từ Ga Sài Gòn có thể nhắn tin gửi đến tổng đài 8377 để được cấp số thứ tự mua vé. Theo đó, soạn tin nhắn với cú pháp: GASG TÊN Số CMND => gửi 8377 (Ví dụ: Gasg Hung 123456789 =>gửi 8377). Kiểm tra số thứ tự ga Sài Gòn đang phục vụ đến số bao nhiêu soạn tin: GASG KT => gửi 8377. Trong đó, tin nhắn lấy số thứ tự phục vụ các đối tượng hành khách như sau: Từ ngày 1-12 đến hết ngày 5-12-2014, hành khách đã đặt vé thành công trên Website và đã thanh toán tiền vé đến ga lấy vé đi tàu. Từ ngày 6-12 trở đi sẽ phục vụ tất cả các đối tượng đến ga mua vé đi tàu và các đối tượng đã đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu. Mỗi số điện thoại được cấp tối đa 2 số thứ tự. Thời gian cấp số thứ tự trong ngày từ 6 giờ đến 20 giờ.

    T.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 1/12: Nhắn tin, lên mạng mua vé tàu

Share This Page