Mở khóa máy Mac bằng Touch ID trên iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (PCWorldVN) Ứng dụng FingerKey sẽ cho phép người dùng iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ xa mở khóa một hay nhiều máy Mac cùng lúc thông qua tính năng Touch ID.


    Theo trang tin BGR, với ứng dụng FingerKey (giá 1,99 USD trên iTunes App Store), người dùng máy tính Mac sẽ có thêm một cách đơn giản để mở khóa (unlock) thiết bị bằng cách thông qua giải pháp Touch ID trên điện thoại iPhone được cài sẵn ứng dụng này.

    Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 mẫu điện thoại iPhone 5S, iPhone 6iPhone 6 Plus được tích hợp tính năng Touch ID.

    [​IMG]
    Kết hợp ứng dụng FingerKey và FingerLock sẽ giúp người dùng iPhone hỗ trợ Touch ID dễ dàng từ xa mở khóa (unlock) máy Mac.

    Để sử dụng tính năng này, trên máy Mac của mình, người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng FingerLock hiện được cung cấp miễn phí trên trang chủ của nhà phát triển ứng dụng là fingerkeyapp.com.

    Bên cạnh đó, máy Mac cũng được yêu cầu là phải hỗ trợ Bluetooth-LE bởi đây chính là cơ sở để chiếc iPhone tích hợp Touch ID kết nối với máy tính.

    Ứng dụng này sẽ đặt một widget lên giao diện chính của iPhone để người dùng có thể nhanh chóng truy xuất, đồng thời sử dụng cơ chế mã hóa AES 256-bit để đảm bảo sự an toàn tối đa cho dữ liệu được trao đổi giữa iPhone và máy Mac.

    Nếu muốn người dùng có thể unlock cùng lúc nhiều máy tính, theo BGR.

    Trang tin công nghệ SlashGear ngày 30/11 dẫn lời nhà phát triển Leandro Luizari cho biết phiên bản dành cho máy tính chạy Windows hay Linux của ứng dụng này sẽ sớm được cung cấp trong tương lai, và phiên bản mới của mọi nền tảng sẽ cho phép người dùng sử dụng cơ chế đăng nhập vẽ pattern (như trên Android) thay vì phải thực hiện thao tác quét dấu vân tay - một tin vui cho các mẫu iPhone đời cũ thiếu tính năng Touch ID.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mở khóa máy Mac bằng Touch ID trên iPhone

Share This Page