Vụ Sony Pictures bị tấn công: Tin tặc Triều Tiên có liên quan?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 374)

    (PCWorldVN) Sony Pictures đang điều tra có hay không sự chỉ đạo từ phía nhà chức trách Triều Tiên trong vụ đánh sập hệ thống mạng máy tính tại hãng phim này hồi đầu tuần.


    Reuters hôm 30/11 (giờ VN) dẫn lại tường thuật từ trang tin công nghệ Re/code cho biết, vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures có thể là do phía CHDCND Triều Tiên cảm thấy bực tức về bộ phim The Interview (Người phỏng vấn) sắp được công chiếu vào ngày 25/12 tới.

    Hồi tháng 6/2014, Bình Nhưỡng từng gửi thư đến Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon để lên án bộ phim nói trên do Sony Pictures (một công ty của tập đoàn Nhật Bản Sony) sản xuất, đồng thời khẳng định The Interview là hành động "tài trợ trá hình cho khủng bố và kích thích chiến tranh".

    [​IMG]
    Sony Pictures vừa là nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    The Interview - Người phỏng vấn, là bộ phim kể về hai nhà báo được tuyển dụng bởi Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên khi nào có cơ hội phỏng vấn ông này.

    Trong bản tin vào chiều tối ngày thứ Sáu 28/11, trang Re/code cho biết hiện Sony và các nhà tư vấn bảo mật đang tích cực điều tra xem liệu có bất kỳ mối liên hệ nào giữa vụ tấn công đánh sập mạng tại Sony Pictures hôm 24/11 với giới tin tặc Triều Tiên cũng như tin tặc Trung Quốc hay không. Mặc dù chưa có manh mối nào liên quan đến Triều Tiên được các chuyên gia bảo mật xác nhận song Re/code cho rằng nghi ngờ đó vẫn không được loại trừ.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được tường thuật là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace, theo thông tin từ tờ Los Angeles Times.

    Khi đó, tin tặc cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vụ Sony Pictures bị tấn công: Tin tặc Triều Tiên có liên quan?

Share This Page