Global Pass - Câu trả lời của Qualcomm đối với Apple SIM

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (PCWorldVN) Công nghệ Global Pass của Qualcomm sẽ cho phép điện thoại di động trong tương lai có thể tự hiệu chỉnh các thông số để phù hợp với nhiều quốc gia, ngôn ngữ hay nhà mạng.


    Trong buổi trao đổi ngắn với ông Jay Srage - Chủ tịch Qualcomm khu vực Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á & Thái Bình Dương nhân dịp Qualcomm khai trương văn phòng mới tại TP.HCM vào hôm 18/11 vừa qua, PC World Vietnam có cơ hội được ông này chia sẻ về một công nghệ mới của hãng này tương tự như giải pháp Apple SIM.

    Theo ông Jay Srage, với công nghệ mà Qualcomm gọi là Global Pass, người dùng di động từ khắp nơi trên thế giới sẽ không còn lệ thuộc vào thẻ SIM (SIM Card) của nhà mạng nữa, mà có thể sử dụng di động từ bất cứ đâu mà không cần phải thay SIM.

    [​IMG]
    Ông Jay Srage (giữa) tại buổi khai trương văn phòng Qualcomm tại TP.HCM hôm 18/11/2014.
    Trong công nghệ Qualcomm Global Pass sẽ có một gói phần mềm có thể giúp các thiết bị, điện thoại thông minh của người dùng có thể tự hiệu chỉnh, thiết lập để phù hợp với nhiều quốc gia, ngôn ngữ hay nhà mạng.
    "Chúng ta cũng có thể tự cập nhật, bổ sung những thông số vào trong phần mềm này để khi đi tới bất cứ quốc gia nào, điện thoại vẫn có thể tự hiệu chỉnh, nhận sóng và người dùng có thể sử dụng ngay", ông Jay Srage cho biết.

    [​IMG]
    Trong thời gian tới, Global Pass sẽ đơn giản hóa việc chuyển mạng của người dùng điện thoại.
    Có thể nói, nhờ Global Pass mà nếu các nhà sản xuất thiết bị muốn mở rộng việc cung cấp thiết bị đó cho nhiều vùng với nhiều nhà mạng khác nhau thì việc chuẩn hóa làm cho các thiết bị này hợp chuẩn với nhiều nhà mạng ở nhiều quốc gia sẽ đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều.
    Mời bạn đón đọc bài phỏng vấn ông Jay Srage về thực trạng của ngành di động Việt Nam và những vấn đề liên quan đến việc triển khai 4G/LTE trong nước trên tạp chí PCWorld Vietnam số tháng 12/2014, phát hành ngày 5/12/2014.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Global Pass - Câu trả lời của Qualcomm đối với Apple SIM

Share This Page