Thủ thuật in mọi tài liệu từ iPhone và iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 368)

    (PCWorldVN) Bạn sẽ biết được cách in hầu như mọi thứ, từ tài liệu Word, PDF cho đến tập tin ảnh ngay trên chiếc điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad chạy iOS 8.


    Khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng cho các công việc điện toán thường nhật của mình (như email, duyệt web, hay thậm chí là xử lý văn bản), có một khía cạnh mà họ có vẻ thường khó nắm bắt, đó là in ấn.

    Dưới đây là một số cách đơn giản để in hầu như mọi thứ như một trang tạp chí, tài liệu Word, bản đồ Google Maps.

    1. Email

    Để in từ ứng dụng Mail, hãy mở bất kỳ thư nào, sau đó nhấn chọn vào biểu tượng trả lời thư (mũi tên cong ngược về hướng trái), sau đó chọn tiếp Print.

    [​IMG]

    2. File đính kèm email

    Nếu tập tin đính kèm mở được trong phần nội dung của email, bạn có thể in nó nhờ sử dụng phương pháp mô tả ở trên.

    Tuy nhiên, nếu đó là một tập tin Word, hãy chạm vào tập tin đính kèm để mở, sau đó nhấn chạm lên màn hình để truy cập các tùy chọn, tiếp đến chạm vào biểu tượng Share trong góc, cuối cùng là chọn Print.

    3. Trang tạp chí

    Một số ứng dụng tạp chí trên iPad cung cấp tùy chọn in trực tiếp, vì vậy bạn sẽ có vài cách để in chúng.

    [​IMG]

    Đầu tiên, nếu đó là trang duy nhất, hãy chụp ảnh màn hình (bằng cách đồng thời nhấn các nút HomePower), sau đó khởi chạy ứng dụng Photos (xem phần 7 bên dưới) để in hình ảnh đó.

    Thứ hai, xem tạp chí có các tùy chọn chia sẻ hay không. Ví dụ, trong ứng dụng Men's Health, bạn chỉ cần chạm vào bất kỳ câu chuyện nào > ấn nút Share > Add to Reading List > chuyển qua Safari (xem phần 8 bên dưới), mở Reading List và in ảnh này từ trình duyệt.

    4. Bản đồ

    Bạn muốn có bản in cho những chỉ đường lái xe của mình? Trong ứng dụng Maps, trước khi nhấn vào nút Start để bắt đầu hướng dẫn tuyến đường, chạm vào Share > Print. Bạn sẽ nhận được danh sách chi tiết cho các lối rẽ trên bản đồ tương ứng.

    5. Ghi chú

    Không có gì phức tạp ở đây cả. Hãy mở một ghi chú ra > chạm vào nút Share > Print.

    [​IMG]

    6. PDF

    Tùy thuộc vào vị trí tập tin, quá trình in tập tin PDF có thể hơi khác nhau một chút. Ví dụ, nếu nó là tập tin đính kèm email, bạn có thể in tập tin này nhờ sử dụng các hướng dẫn mô tả ở phần 2. Nếu đã mở PDF trong trình duyệt, bạn nên in ấn bằng cách sử dụng các hướng dẫn được mô tả trong phần 8 dưới đây.

    [​IMG]

    Thế giả sử PDF được lưu trong tài khoản Dropbox của bạn thì sao? Nếu thế, việc in ấn sẽ khá dễ dàng: Mở PDF ra > nhấn vào nút Share > chạm vào Print.

    7. Hình ảnh

    Việc in ảnh từ ứng dụng Photos thật dễ dàng - chỉ cần nhấp vào nút Share và sau đó in - nhưng bạn sẽ có rất ít lựa chọn. Khi in ảnh, sẽ tốt hơn nếu ta kiểm soát được những thứ như kích thước, hướng (để ngang hay đặt dọc), màu sắc ảnh.

    [​IMG]

    Hãy tìm các ứng dụng từ nhà sản xuất máy in của bạn (Brother, HP, Epson,…) bởi phần lớn chúng cho bạn điều khiển tốt hơn khi in ảnh. Ví dụ, Epson iPrint cho phép bạn chọn kích cỡ/chủng loại giấy, kích thước ảnh.

    8. Trang web

    In ấn trong Safari hoạt động giống như in trong Mail và Notes: Chạm vào biểu tượng Share > Print. Nếu bạn là người dùng Chrome, chỉ cần chạm vào nút Menu (ở bên phải của thanh địa chỉ) > Print > AirPrint.

    [​IMG]

    9. Tài liệu Word

    [​IMG]

    Đối với ứng dụng Microsoft Word mới cập nhật, tùy chọn Print không có trong trình đơn Share như nhiều ứng dụng iOS khác mà nằm trong trình đơn File (giống như Word trên desktop).

    Trình đơn đó có biểu tượng không quen thuộc, nằm ở góc trên bên trái (ngay bên phải của nút Back). Bạn sẽ thấy Print trong trình đơn thả xuống vừa xuất hiện. Quy trình này tương tự đối với việc in ấn trong các ứng dụng Excel và PowerPoint của Microsoft.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thủ thuật in mọi tài liệu từ iPhone và iPad

Share This Page